Top

Vụ nhà N1 Điện Biên Phủ: Đường nội bộ chỉ mới san lấp được 40%

Cập nhật 01/04/2008 08:00

* Chiều 31-3, ông Lê Hồng Sơn, phó chủ tịch UBND P.25, cho biết việc khắc phục hậu quả sự cố sụt đất tại công trình xây dựng số N1 Điện Biên Phủ (P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã được thực hiện ngay sau khi có biên bản làm việc và biên bản kiểm tra công trình của thanh tra xây dựng quận và Sở Xây dựng.

Đến nay, về điện nước đã được khôi phục. Phía xưởng may của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Bình Thiên (gọi tắt là Công ty Bình Thiên) cũng đã được gia cố. Riêng hố sâu 6m, dài 16m ngay trên đường nội bộ chỉ mới san lấp được 40%. Trước đó, 2g30 sáng 29-3, công trình xây dựng này đang trong giai đoạn thi công tầng hầm 1 và 2 thì xảy ra sạt đất gây sụp đổ một phần xưởng may của Công ty Bình Thiên. Ông Nguyễn Chí Trung, giám đốc công ty, cho biết toàn bộ máy móc đã rơi xuống tầng hầm đang đào. Phần nhà phía sau có nhiều vết nứt và sụp nền nhà. Mức độ thiệt hại trên 200 triệu đồng.

Ông Nguyễn Doãn Vinh, đại diện chủ đầu tư, xác nhận công trình do Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Bình Định thi công hạng mục khoan cọc nhồi, lập tường vây chắn đất và sau đó Công ty TNHH đầu tư xây dựng Nhất Anh phụ trách phần đào đất làm tầng hầm thì xảy ra sự cố.

* Chiều 31-3, lãnh đạo UBND P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM) cho biết có thêm ba hộ tại lô B chung cư 207 Bùi Viện di dời khỏi chung cư. Như vậy tính đến ngày 31-3, đã có 45/48 hộ dân tại chung cư này di dời bởi sự cố lún sụt đất do công trình cao ốc 102 Cống Quỳnh gây ra.