Top

Tp.HCM: Nguồn cung văn phòng hạn chế, giá thuê ổn định

Cập nhật 17/12/2014 09:36

Theo báo cáo mới nhất của CBRE, trong quý IV/2015, thị trường văn phòng Tp.HCM vẫn giữ ở mức ổn định với nguồn cung diện tích hạng A và B mới giới hạn kể cả khu trung tâm và khu vực ngoài trung tâm.


Nhu cầu thị trường vẫn có trong tình trạng nguồn cung hạn chế khiến giá thuê ổn định và tỷ lệ trống tại các tòa nhà giảm xuống.

Về giá thuê, trong quý IV, giá thuê tại các tòa nhà hạng A và B không có nhiều thay đổi so với quý III, giảm 0,1% so với quý trước.

Về tỷ lệ trống, các tòa nhà hạng B có mức phủ kín tốt hơn các tòa nhà hạng A, giảm 0,9 và 0,5% so với quý trước. So sánh với năm 2013, tỷ lệ trống tại các tòa nhà hạng A và B giảm tương ứng ở mức 1,8 và 3%.

Diện tích thực thuê trong quý IV tăng đáng kể so với quý trước ở cả văn phòng hạng A và hạng B ở mức 59,8 và 31,7%, trong đó mảng thị trường hạng B có mức cho thuê tốt hơn.

5 đối tượng khách hàng có nhu cầu cao nhất thuộc lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, dược, sản xuất và kỹ thuật công nghệ thông tin.

CBRE ghi nhận có trên 175 tòa nhà thương mại nhỏ và vừa mới trên thị trường. 50% trong số này do các công ty nhà nước xây và cũng khoảng 50% được xây để sử dụng cho nhu cầu của chủ đầu tư.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Kinh Doanh