Top

Tin vắn

Cập nhật 13/11/2007 09:00

1. TP.HCM: Các hộ dân bị giải tỏa được cấp phép xây dựng theo khả năng.

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo: UBND các quận huyện vẫn cấp phép xây dựng theo khả năng của các hộ dân bị giải tỏa.

Theo đó, những hộ dân bị giải tỏa được bố trí tái định cư nền đất ở tại các dự án tái định cư thuộc khu nam Sài Gòn nhưng không đủ khả năng xây dựng nhà đúng tầng cao theo qui hoạch của dự án.

Đồng thời UBND quận huyện cần thông báo, hướng dẫn cho hộ dân biết để thực hiện theo đúng qui hoạch, đảm bảo đúng mẫu nhà được duyệt.

DiaOcOnline.vn

2. ABBANK: Cung cấp dịch vụ thanh toán bất động sản

Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBANK) vừa đưa dịch vụ trung gian thanh toán tiền chuyển nhượng bất động sản (Youhome) vào hoạt động.

Với dịch vụ này, ABBANK sẽ đóng vai trò trung gian thanh toán giữa người mua và người bán, bảo đảm để ngân hàng giải ngân tiền người mua vay trả cho người bán, bảo đảm người bán nhận được khoản tiền chuyển nhượng bất động sản theo sự thỏa thuận của hai bên.

DiaOcOnline.vn

3. UBND TP.HCM vừa phê duyệt điều chỉnh qui hoạch chi tiết khu công viên phần mềm Quang Trung (P.Tân Chánh Hiệp, Q.12) có diện tích khoảng 44ha. Đây là khu trung tâm dịch vụ đa năng phát triển về lĩnh vực công nghệ thông tin cấp TP.

Theo bản điều chỉnh quy hoạch: Đất dành cho văn phòng, sản xuất phần mềm tin học, đào tạo chiếm 44,5%, còn lại là đất ở cho các chuyên gia, khu triển lãm sản phẩm tin học, công viên cây xanh...

DiaOcOnline.vn