Top

Địa ốc tăng giá nhờ…cầu Thủ Thiêm!

Cập nhật 12/11/2007 14:00

Cầu Thủ Thiêm đã tiến hành hợp long vị trí giữa của nhánh thượng lưu vào ngày cuối tháng 10 - một thông tin hữu ích được nhiều người đón nhận hồ hởi. Tuy nhiên, sẽ hấp dẫn hơn khi tiến độ dự án đã hoàn thành trên 80%. Nếu không có gì thay đổi, vị trí hợp long cuối cùng sẽ được thực hiện vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.

Cầu Thủ Thiêm là một trong những công trình trọnh điểm của TP.HCM, nối hai bờ sông Sài Gòn thuộc quận 2 và Bình Thạnh. Phần cầu chính dài 370m, bề mặt cầu rộng 28m với 6 làn xe lưu thông, có phần đường dành cho người đi bộ. Cầu Thủ Thiêm được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ là mạch dẫn rút ngắn khoảng cách giữa trung tâm thành phố và các quận lân cận như quận Bình Thạnh, quận 2, quận 9, khu đô thị mới Thủ Thiêm và góp phần chia sẻ bớt lưu lượng giao thông trong nội đô.

Giao thông thuận lợi sẽ đồng nghĩa với gia tăng giá trị cảu các dự án bất động sản. Hiện tại, đất dự án bên phía quận 2 trong những ngày qua thường xuyên “bị” các nhà đầu tư lùng sục, hút hàng gồm có đô thị mới An Phú - An Khánh 131ha, khu Thạnh Mỹ Lợi…Một nhân viên của công ty môi giới ở quận 2 cho biết: “Hầu hết các nhà đầu tư đang gom hàng số lượng lớn, nếu tung ra sẽ có người mua ngay tức khắc, giá cả không kỳ kèo lắm”.

Tương tự, khu vực phường 12, quận Bình Thạnh, nơi cầu Thủ Thiêm đi qua có nhiều dự án căn hộ cao cấp đã và đang mọc lên có thể kể đến như dự án Saigon Pearl, The Manor…Đây hứa hẹn sẽ trở thành khu vực sầm uất ngay tại cửa ngõ trung tâm quận 1 khi các dự án hoàn thành và cầu Thủ Thiêm chính thức thông xe.

Vì có vị trí tốt nên có rất ít người mua đi bán lại, do đó giá giao dịch các dự án này tăng khá cao, theo sàn giao dịch căn hộ Sài Gòn, giá trung bình The Manor từ 35 - 37 triệu đồng/ m2, Saigon Pearl từ 38 - 40 triệu đồng/m2.

Sức hút của thị trường mạnh đã kích thích các chủ đầu tư chăm chút vào sản phẩm. Chẳng hạn dự án đồ sộ Saigon Pearl có tiến độ xây dựng thật khẩn trương. 4 tòa nhà căn hộ đầu tiên cao 37 tầng đang thi công phần than, riêng 2 tòa nhà Ruby 1 và 2 đã thi công tới tầng 34. Dự kiến trong tháng 11 tới chủ đầu tư dự án Saigon Pearl sẽ tổ chức buổi lễ công bố, chính thức bán căn hộ Sapphire thuộc 2 tòa nhà tiếp theo bên trong dự án.

Theo Sài Gòn Giải Phóng