Top

Thị trường Bất động sản:

Sôi động đầu năm

Cập nhật 09/03/2010 08:15

Thị trường Bất động sản Hà Nội sau Tết Nguyên đán khởi động khá sớm so với các năm trước với nhiều tín hiệu khả quan. Tại các Sàn giao dịch Bất động sản, người tìm mua khá đông và số lượng các giao dịch thành công tăng lên rõ rệt so với thời điểm cuối năm 2009.

Những ngày đầu năm mới, tại các công ty đầu tư, môi giới hay các Sàn giao dịch Bất động sản trên địa bàn Hà Nội đã có rất nhiều khách hàng quan tâm tìm kiếm thông tin tất cả các loại sản phẩm từ đất nền, chung cư trung bình đến chung cư cao cấp và đã có khá nhiều giao dịch thực hiện thành công.


 Ảnh internet

Chị Lan Anh, Giám đốc Công ty Bất động sản Hà Nội Mới cho biết: Năm 2009 là năm nhuận nên tết nguyên đán bị chậm 1 tháng. Tết xong cũng đã gần hết Quý I năm 2010 rồi. Vì vậy, so với các năm trước đây thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu đáng mừng. Các chủ đầu tư cũng nắm bắt ngay cơ hội này tung hàng ra bán như dự án chung cư cao tầng Victoria Văn Phú do Công ty đầu tư phát triển đô thị Văn Phú làm chủ đầu tư với hơn 500 căn hộ có diện tích từ 95 m2 đến 117m2 được hoàn thiện nội thất khá hoàn chỉnh với giá bán 16 triệu/m2 nhưng giá rao bán trên thị trường lên tới 20,5 triệu/m2. Hằng ngày tại sàn giao dịch bất động sản Hà Nội Mới hỏi mua và tìm thông tin đến vài chục khách hàng, đa số là các nhà đầu tư. Các giao dịch thành công cũng nhiều, tăng khoảng 40% so với thời điểm 1 tháng trước Tết.

Ngay cả dự án Căn hộ cao cấp City Garden tại TP. HCM cũng đã thu hút sự chú ý đặc biệt của các khách hàng Hà Nội. Những ngày gần đây lượng khách đến văn phòng đại diện dự án tại Hà Nội khá đông, nhiều giao dịch thành công nên số lượng các căn hộ tại đây còn khá ít khoảng 30% trên tổng số 417 căn của giai đoạn 1.

Cũng theo chị Lan Anh khách hàng giờ đây đã khó tính hơn rất nhiều, trước khi bỏ số tiền đầu tư hay mua để ở họ đều tìm hiểu rất kỹ thông tin của các dự án từ vị trí, thiết kế kiến trúc, cảnh quan môi trường, nội thất, chất lượng - tiến độ xây dựng và giá cả v.v.. Dự án City Garden là một điển hình, nằm cách trung tâm Quận 1, TP Hồ Chí Minh chỉ 5 phút và có đến hơn 17.000m2 trên tổng 2,3 ha đất để trồng cây xanh và các công trình tiện ích, tạo nên một không gian sống trong lành và yên bình. Hơn nữa đây là một dự án cao cấp thiết kế kiến trúc khá đặc biệt theo hình e líp, chính vì thế đã tạo nên một khoảng không gian và tầm nhìn thoáng đãng. Diện tích các căn hộ phong phú ( căn hộ 1 phòng ngủ (69m2 - 71m2), 2 phòng ngủ(102m2 - 116m2); 3 phòng ngủ (140m2 - 145m2) và căn hộ penthouse (256m2 - 355m2) nên khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Theo chị Phương - một nhà đầu tư Bất động sản Hà Nội cho biết: Chị được một người bạn rủ đến xem dự án City Garden, ban đầu chị chỉ nghĩ đến xem cho biết, nhưng khi được giới thiệu về dự án chị đã quyết định mua 2 căn tại đây khi nhìn thấy giá trị thực sự của dự án nếu không dùng để ở chị sẽ cho thuê lại. Vì công ty ELITE - nhà phân phối sản phẩm độc quyền của Dự án đã đưa ra chính sách ưu đãi hết sức đặc biệt cho khách hàng đầu tư: ngay khi nhận nhà, ELITE sẽ giúp khách hàng quản lý và đưa căn hộ vào chương trình cho thuê trong năm đầu tiên. Nếu căn hộ không được thuê, khách hàng vẫn sẽ được hưởng lãi suất cho năm này trên tổng giá trị Hợp đồng mua bán căn hộ. Chính vì thế mà chỉ trong một thời gian ngắn số lượng căn hộ có chủ ở đây chiếm đến 70% trên tổng số 417 căn giai đoạn 1.

Sau một thời gian khá dài thị trường giao dịch chậm, nhiều người có tâm lý sợ nhà đất sẽ tăng giá và sớm khởi sắc do nhiều thông tin dự báo năm 2010 thị trường Bất động sản sẽ phát triển tốt. Chính tâm lý này đã giúp cho thị trường tăng nhiệt ngay trong những ngày đầu năm.

Một tuần trở lại đây, tình hình giao dịch tại văn phòng Hà Nội khá tấp nập, đặc biệt là tại khu vực Vân Canh, Văn Khê, Văn Phú, Vườn Cam... Hiện giá đất liền kề tại Vân Canh dao động từ 24-36 triệu đồng/m2, tại Văn Khê từ 43-61 triệu đồng/m2, tùy diện tích và vị trí; căn hộ tại Phú Lợi được chào bán ở mức 11,6-12,5 triệu đồng/m2, Belleza từ 17-18 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, theo các chuyên gia Bất động sản, một trong những nguyên nhân của sự sôi động "sớm" này xuất phát từ thông tin đóng cửa các sàn vàng vào tháng 3.2010, do đó sẽ có một lượng nhà đầu tư đáng kể chuyển từ kênh đầu tư vàng sang Bất động sản. Quan trọng hơn, những chuyển biến tích cực của nền kinh tế Việt Nam cũng như trên thế giới thời gian gần đây đã và đang là điểm tựa vững chắc cho thị trường Bất động sản 2010 phát triển mạnh.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới