Top

Hơn 333 triệu USD đầu tư nước ngoài vào TP.HCM

Cập nhật 07/03/2010 09:55


Ảnh minh họa
Ông Lư Thanh Phong, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cho biết hai tháng đầu năm nay, thành phố đã cấp mới giấy chứng nhận đầu tư cho 39 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn 333,4 triệu USD và 5 dự án tăng vốn, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, theo ông Phong, con số này còn thấp nhiều so với chỉ tiêu thu hút 8,4 tỷ USD vốn FDI trong năm 2010.

Thành phố thực hiện chủ trương thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có giá trị gia tăng như cơ khí-tự động hóa; công nghệ sinh học; công nghệ thông tin và vật liệu mới, ông Phong cho biết.

Trong 29 dự án đầu tư nước ngoài trong tháng Hai thì 27 dự án nằm ngoài các khu chế xuất-khu công nghiệp, hai dự án còn lại thuộc về khu đô thị mới Thủ Thiêm (120 triệu USD) và khu Nam Sài Gòn (7,5 triệu USD).

Hiện các khu công nghệ cao như Công viên phần mềm Quang Trung, các khu chế xuất-khu công nghiệp đã đưa ra các dự án mời gọi đầu tư nước ngoài với các điều kiện hấp dẫn, nhất là các dự án có giá trị gia tăng cao.

Thời gian qua, thành phố cũng đã tiến hành nhanh việc đền bù, giải phóng mặt bằng cho các khu thu hút đầu tư trọng điểm như khu đô thị Tây Bắc, khu đô thị mới Thủ Thiêm, khu đô thị Cảng Hiệp Phước để làm chất xúc tác thu hút các nhà đầu tư.

Ngoài ra, thành phố cũng đã chấp thuận chủ trương đưa năm "khu đất vàng" nằm ở trung tâm quận 1 với vị trí đắc địa vào danh mục các dự án cần tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+