Top

Thị trường nhà đất Bình Dương: giá còn mềm

Cập nhật 08/03/2010 10:05


Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản Bình Dương tiềm năng vẫn còn rất lớn.
Dù để đầu tư hay xây nhà để ở, thị trường bất động sản Bình Dương vẫn hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiềm năng cũng như cơ hội cho những ai có nhu cầu về nhà đất tại địa bàn này.

Giá căn hộ chỉ khoảng 608 USD/m2

Theo báo cáo thị trường mới nhất của công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam, tính đến tháng 2/2010, tại thị trường Bình Dương, giá chào bán trung bình của căn hộ là 608 USD/ m2, 447 USD/ m2 đối với đất nền và 132.000 USD/căn đối với biệt thự/ nhà liên kế.

Đến thời điểm hiện nay, các dự án mà chủ đầu tư đã bán hết 8 dự án căn hộ với 1.747 căn, 14 dự án biệt thự và nhà phố với 3.600 căn và 4 dự án đất nền với 4.357 nền.

Nhận định về thị trường này trong tương lai, Savills cho rằng nguồn cầu về nhà ở tại Bình Dương rất triển vọng. Bình Dương là địa phương có tốc độ tăng trưởng dân số cao nhất cả nước. Ngày càng nhiều người đến sống và làm việc ở Bình Dương do Bình Dương có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, chính quyền địa phương không ngừng thu hút nhân tài đồng thời nhu cầu lao động gia tăng từ các khu công nghiệp tại Bình Dương.

Đồng tình với quan điểm trên, giám đốc một công ty địa ốc đóng trên địa bàn tỉnh cũng cho rằng Bình Dương luôn là mảnh đất màu mỡ với những công ty môi giới, các nhà đầu tư cũng như người dân có nhu cầu an cư tại địa bàn. "Giá bất động sản ở Bình Dương đã chạm đáy và năm 2010 sự lựa chọn của các nhà đầu tư bất động sản tại khu vực phía nam ưu thế của Bình Dương sẽ có nhiều cơ hội nhất so với các địa phương khác khi thị trường hồi phục”, vị này nhấn mạnh.

Đón đầu xu thế này, dự kiến trong một vài năm tới, sẽ có khoảng 12 dự án căn hộ với khoảng 5.231 căn, 2 dự án biệt thự/nhà phố với 440 căn và một dự án đất nền với 500 nền sẽ được chào bán trên thị trường Bình Dương. Nguồn cung tương lai này sẽ bổ xung vào 6 dự án đất nền với 4.837 nền, 6 dự án biệt thự/nhà phố với 1.652 căn và 5 dự án căn hộ với 1.046 căn tình đến tháng 2/2010.

Tiềm năng thị trường bán lẻ

Hiện Bình Dương đang có sự phân hóa rõ rệt trên thị trường mặt bằng thương mại do hệ thống bán lẻ vẫn còn tập trung chủ yếu tại những khu vực trung tâm của tỉnh, nơi có nhiều khu công nghiệp và dân cư. Theo khảo sát của Savills, thị trường bán lẻ Bình Dương phần lớn tập trung chủ yếu tại huyện Dĩ An và Thị xã Thủ Dầu Một, chiếm lần lượt 45% và 38% thị phần bán lẻ.

Theo Savills, hiện Bình Dương có 12 siêu thị và 4 trung tâm thương mại với tổng diện tích bán lẻ là 49.050 m2.

Savills nhận định, triển vọng tương lai của thị trường bán lẻ Bình Dương là tương đối khả quan do kinh tế cải thiện và thu nhập đầu người đang ngày càng tăng. Hiện trên địa bàn tỉnh, đã tập trung nhiều nhà bán lẻ có tiếng như Vinatex, Fivimart, Citimart và BD Mart . Đồng thời, vào tháng 3/2010, siêu thị Metro Cash & Carry đầu tiên tại Bình Dương đã được lên kế hoạch khởi công và dự kiến sẽ đi vào họat động trong tháng 10/2010 tại Thị xã Thủ Dầu Một với diện tích và thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của Metro Cash & Carry Việt Nam.Trong tương lai sẽ có khoảng 9 dự án bán lẻ gồm 5 trung tâm thương mại, 3 siêu thị và 1 đại siêu thị.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, thị trường bán lẻ Việt Nam tiềm năng phát triển vẫn còn rất lớn. Trong năm 2009, dù nền kinh tế phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng ngành bán lẻ vẫn đạt được mức tăng trưởng đáng kể. Theo đánh giá của Tổ điều hành thị trường trong nước, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ xã hội ước đạt 1.197,480 tỷ đồng, tăng 18,6% so với năm 2008. Điều này hứa hẹn sẽ tạo nên sự sôi động của thị trường mặt bằng bán lẻ trên đại bàn tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung.

Nguyễn Phước - DiaOcOnline.vn