Top

Sẽ đưa vào sử dụng khoảng 10 cầu dành cho người đi bộ

Cập nhật 19/05/2009 10:15

Sở GTVT Hà Nội ngày 18.5 cho biết, chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, sở sẽ chính thức đưa khoảng 10 cây cầu dành cho người đi bộ tại các tuyến đường phức tạp về giao thông, nơi có nhu cầu đi bộ qua đường lớn như Đại Cồ Việt, Chùa Bộc, Thái Hà, Hoàng Quốc Việt, Giảng Võ, Láng Hạ...

Theo các chuyên gia về giao thông đánh giá, với mật độ phương tiện giao thông lớn như hiện nay của thành phố thì việc xây cầu phục vụ bộ hành là một trong những giải pháp khả thi nhất dành cho người đi bộ mỗi khi qua đường. Bởi lẽ tránh được tai nạn giao thông (TNGT), không gây xung đột giữa các dòng phương tiện.

Sở GTVT cho biết, tại khu vực nội đô hiện chỉ mới có 4 cầu vượt bộ hành. Đó là các cầu trên đường Nguyễn Chí Thanh, trước cổng Đại học GTVT, đường Giải Phóng và đường Nguyễn Văn Cừ.

Những cây cầu này được xây dựng ở khu vực có lưu lượng người và phương tiện giao thông lớn, phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ và giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông.

Qua ghi nhận của chúng tôi, một số khu vực như trước cổng Bệnh viện Bạch Mai, Trường ĐH Luật, đường Nguyễn Văn Cừ..., việc có cầu đi bộ là rất cần thiết, nhưng ý thức của một số người tham gia giao thông lại quá kém. Khá nhiều trường hợp không chấp hành đi lên cầu, mà ngang nhiên đi bộ băng qua đường, thậm chí trèo qua cả rào sắt ở dải phân cách, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng.

Tiếp xúc với chúng tôi tại những khu vực này, các chiến sĩ CSGT đều có chung nhận xét, các vụ TNGT xảy ra có một nguyên nhân rất lớn là ý thức chấp hành giao thông. "Họ không cần biết nguy hiểm sẽ đến với mình, mà chỉ nghĩ đơn giản là tiện, giảm thiểu thời gian không cần thiết" - một cán bộ CSGT cho biết. Cầu vượt bộ hành trước cổng ĐH GTVT là điển hình về ý thức kém của một số khách, trong số đó có không ít trường hợp là học sinh, sinh viên.

Theo Ban quản lý dự án giao thông đô thị - Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện ban đang khẩn trương lập dự án để tới tháng 10.2009 sẽ khởi công xây dựng thêm 2 cầu cho người đi bộ trên tuyến đường Đại Cồ Việt và Lương Định Của, kinh phí xây mỗi cầu khoảng 5-7 tỉ đồng.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động