Top

Nhân rộng mô hình kiểu mẫu Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Cập nhật 09/09/2007 08:00

Ngày 8-9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã có buổi làm việc với UBND TPHCM về hai khu đô thị (KĐT) mới: Phú Mỹ Hưng (PMH - quận 7) và Thủ Thiêm (quận 2).

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, công nhận PMH là KĐT kiểu mẫu của cả nước và đề nghị là KĐT kiểu mẫu của ASEAN. Khi hoàn tất việc xây dựng đại lộ Nguyễn Văn Linh, TP cũng sẽ xem xét và kiến nghị đại lộ này làm con đường đô thị kiểu mẫu.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đồng ý chủ trương của TP việc đề xuất PMH là KĐT kiểu mẫu để có thể nhân rộng mô hình này trong cả nước. Bộ trưởng yêu cầu UBND TPHCM và Bộ Xây dựng thành lập Tổ công tác về vấn đề này để trình Chính phủ, đến tháng 11-2007 sẽ có hình thức công nhận.

Cùng ngày, Bộ trưởng đã tham quan và thăm hỏi các hộ dân tái định cư (TĐC) tại khu chung cư TĐC Thạnh Mỹ Lợi (quận 2) và làm việc với UBND quận 2 về tiến độ công tác bồi thường, TĐC của dự án KĐT mới Thủ Thiêm. Bộ trưởng đề nghị UBND quận 2 và BQL Thủ Thiêm lưu ý các nhà tư vấn thực hiện quy hoạch 1/500 gắn kết với người làm dự án để tránh dẫn đến dự án “treo”, huy động mọi nguồn lực để xây dựng KĐT Thủ Thiêm thành một trung tâm tài chính-dịch vụ-thương mại của TPHCM, một KĐT kiểu mẫu tầm cỡ hơn cả PMH.


Theo
Sài Gòn Giải Phóng