Top

Tập đoàn bất động sản Hồng Kông muốn đầu tư vào TP.HCM

Cập nhật 08/09/2007 08:00

Chiều 7-9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng đã tiếp ông Colin Lam, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của tập đoàn Hồng Kông Henderson Land Development Company Limited (HLD), nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố.

Ông Lam bày tỏ ấn tượng về sự phát triển mạnh mẽ của TP.HCM nói riêng, và Việt Nam nói chung. Ông cho biết HLD dự định đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và các lĩnh vực kinh doanh khác tại thành phố cũng như các địa phương khác. Ông bày tỏ sự quan tâm đến các dự án bất động sản lớn và phát triển khu đô thị mới tại TP.HCM như Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Tây Bắc Củ Chi, khu phức hợp cao ốc văn phòng, khách sạn, nhà ở và trung tâm thương mại Ba Son, các dự án tại 20 “khu đất vàng” ở trung tâm thành phố ... và mong muốn được chính quyền thành phố chia sẻ thêm thông tin về các dự án này.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng hoan nghênh thiện chí đầu tư của HLD và đề nghị tập đoàn xem xét đầu tư vào các dự án xây dựng khách sạn, nhà ở và hạ tầng kỹ thuật cho các ngành dịch vụ, là những lĩnh vực mà thành phố cần để phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế. Phó Chủ tịch khẳng định UBND TP.HCM sẽ chỉ đạo các sở-ngành chức năng chia sẻ thông tin các dự án mà HLD quan tâm và hỗ trợ cần thiết cho tập đoàn trong quá trình đầu tư tại thành phố.

HLD là một trong những công ty hàng đầu tại Hồng Kông với các lĩnh vực kinh doanh chính là đầu tư cổ phần, bất động sản và các hoạt động có liên quan như quản lý dự án, thi công xây dựng và các dịch vụ tài chính. HLD có 6 công ty con tại Hồng Kông và tổng vốn đầu tư hơn 34 tỷ USD.

Theo Minh Thư - HCM CityWeb