Top

Đẩy nhanh tiến độ các dự án trường học trên địa bàn quận – huyện

Cập nhật 08/09/2007 08:00

UBND TPHCM vừa chỉ đạo UBND các quận - huyện và các sở - ngành liên quan phải đẩy nhanh tiến độ các dự án trong quy hoạch phát triển mạng lưới trường học trên địa bàn quận - huyện.

Theo đó, đối với Dự án đầu tư xây dựng Trường THPT Hiệp Bình (quận Thủ Đức), UBND quận Thủ Đức được giao khẩn trương làm việc với đơn vị thi công (Công ty Cổ phần Xây lắp và Vật tư xây dựng), xác định hạng mục và khối lượng thi công công trình để quyết toán phần đã thực hiện trong tháng 9-2007. Sở Xây dựng được giao hướng dẫn UBND quận điều chỉnh tổng dự toán, bổ sung những nội dung phát sinh của dự án ngay đầu tháng 9 này để UBND quận trình cơ quan thẩm quyền phê duyệt trong tháng 10-2007, nhằm tiếp tục thi công phần còn lại của công trình. UBND quận phải kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, công chức liên quan trong quá trình triển khai dự án này, báo cáo kết quả cho UBND TP vào giữa tháng 9-2007.

Đối với Dự án Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến (huyện Hóc Môn), UBND huyện được giao điều chỉnh gấp phương án bồi thường và giải phóng mặt bằng để giải tỏa các hộ lấn chiếm đất công trong diện tích đã quy hoạch trong tháng 10 và 11-2007. UBND TP cũng chấp thuận về chủ trương cho UBND huyện được sử dụng kế hoạch vốn năm 2007 để triển khai ngay việc bồi thường giải phóng mặt bằng công trình này.

Đối với Dự án Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Hóc Môn), chủ đầu tư phải tăng cường giám sát quản lý chất lượng công trình để sớm đưa vào sử dụng theo cam kết.

Đối với Dự án Trường Tiểu học Hiệp Tân (quận Tân Phú), UBND quận phải lựa chọn phương án phù hợp để xây dựng khu rèn luyện thể chất cho học sinh thuộc một số trường trong khu vực.

UBND TP đã có chủ trương cho phép ứng vốn bồi thường giải phóng mặt bằng của các dự án được duyệt. UBND quận Tân Phú cần thực hiện song song và tách Dự án bồi thường giải phóng mặt bằng ra khỏi Dự án đầu tư xây dựng công trình để đẩy nhanh tiến độ; đồng thời tính toán lại các khu đất đã quy hoạch xây dựng trường phù hợp quy định.

Đối với các Trường Mầm non hiện hữu cần nâng cấp, UBND quận Tân Phú phải chủ động thực hiện xã hội hóa theo chương trình kích cầu thông qua đầu tư. Địa phương nào thật sự khó khăn về vấn đề này, UBND TP sẽ hỗ trợ.

Theo TNN - HVM CityWeb