Top

Ngày thứ Bảy vẫn công chứng, cấp hộ chiếu, sổ đỏ, giấy phép xây dựng

Cập nhật 08/09/2007 14:00

UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định các cơ quan hành chính của thành phố có trách nhiệm tổ chức làm việc vào thứ Bảy hàng tuần như các ngày làm việc bình thường (trừ ngày lễ, Tết) để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính.

Các thủ tục hành chính vẫn sẽ được giải quyết trong ngày thứ Bảy gồm: công chứng; chứng thực; các thủ tục liên quan tới hộ tịch; cấp đổi Giấy chứng minh nhân dân; cấp đổi, gia hạn hộ chiếu; cấp thị thực (visa) cho người nước ngoài; cấp giấy phép xây dựng; cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thu thuế và lệ phí, thủ tục thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu,...

Ngoài ra, toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của UBND các quận, huyện, phường, xã cũng được thực hiện vào thứ Bảy.

Quyết định nêu rõ, đối với các thủ tục hành chính thuộc loại tiếp nhận và giải quyết ngay thì cả bộ phận tiếp nhận hồ sơ và bộ phận giải quyết hồ sơ đều làm việc vào ngày thứ Bảy hàng tuần để trả kịp thời kết quả giải quyết hồ sơ.

Đối với các thủ tục hành chính khác, chỉ bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết làm việc vào ngày thứ Bảy hàng tuần.

Theo TTXVN