Top

Cải tạo chung cư cũ: TP.HCM công khai các dự án để kêu gọi đầu tư

Cập nhật 08/09/2007 08:00

Ngày 7.9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín và các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc về tiến độ thực hiện chương trình nhà ở và tái định cư trên địa bàn Q.10.

Theo UBND Q.10, tổng nguồn vốn cần thiết của chương trình vừa giải tỏa đền bù vừa xây dựng lại các chung cư phải có khoảng 4.500 tỉ đồng. UBND Q.10 đề xuất, nên giao cho các chủ đầu tư bố trí tái định cư, quỹ đất dư ra sẽ giao cho các doanh nghiệp này kinh doanh.

Tuy nhiên cho đến thời điểm này dù đã mời gọi các công ty lớn như Vinaconex, Hoàng Anh Gia Lai, Cotec... nhưng vẫn chưa có chủ đầu tư nào quyết định rót vốn.

Ông Nguyễn Hữu Tín đưa ra một gợi ý cho chính quyền quận 10: "Cần phải công khai tất cả những dự án này đối với doanh nghiệp để mọi người được quyền lựa chọn. Khi doanh nghiệp đầu tư chung cư, chúng ta phải trả lại cho họ một diện tích đất có giá trị tương xứng với số vốn đầu tư để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư giúp họ có thể yên tâm rót vốn vào những dự án chung cư xuống cấp".

Được biết Q.10 hiện có 49 lô chung cư với 5.319 căn hộ, hầu hết các khu chung cư này đều được xây dựng từ những năm 1969 - 1970, đã quá hạn sử dụng, trong đó có 38 lô chung cư có nguy cơ sụp đổ bất kỳ lúc nào.

Theo T.B - Thanh Niên