Top

Nha Trang đường vàng hết đất

Cập nhật 30/01/2008 15:00

Thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hoà có trên 40 km đường bờ biển rất đẹp, dưới góc nhìn địa lý - kinh tế, thành phố này có nhiều ưu thế để phát triển mạnh.

So với các đô thị ven biển miền Trung và Nam Trung Bộ, giá nhà đất ở Tp.Nha Trang cao hơn cả. Quỹ đất phi nông nghiệp của Tp Nha Trang không nhiều, cầu nhiều hơn cung nên chỉ những nhà đầu tư kinh doanh du lịch có tiếng hoặc các đại gia địa ốc lừng danh mới dám chạm tay vào các mảnh đất mặt tiền ở trung tâm thành phố và đường Trần Phú chạy dài ven bờ biển.

Theo quy định về khung giá đất do UBND tỉnh Khánh Hoà ban hành mới đây, ở vị trí 1 trên đường Trần Phú (từ Nam cầu Trần Phú đến khách sạn Ana Mandara) là từ 18 -20 triệu đồng/m2, nhưng giao dịch trên thực tế khoảng 150 triệu đồng/m2. Tuy vậy, đất cũng đã hết.

Ở phía Bắc con đường vàng Trần Phú này (là đường Phạm Văn Đồng) có nhiều dự án đã và đang rao bán đất nền với số lượng khách đến hỏi mua rất đông. Đó là dự án Khu Đô thị mới Vĩnh Hoà diện tích 30ha, khu dân cư Đường Đệ 25ha…với giá dao động từ 7 - 19 triệu đồng/m2...Các dự án này đều được đầu tư trên đất mới, hình thành nhờ phá núi và lấn biển.

Các nhà kinh doanh BĐS ở Tp.Nha Trang cho biết: Một số vị trí ở Tp.Nha Trang, giá đất không phản ánh đúng giá trị thực của nó, nhưng sẽ vẫn tiếp tục tăng trong năm 2008, nguyên nhân là do nhiều Việt Kiều và những người giàu có đến từ Tp.HCM, Hà Nội đã và đang đổ xô về Tp.Nha Trang mua nhà, mua đất để phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của họ.

Như vậy, giá đất ở Tp.Nha Trang đắt hay rẻ so với giá trị thực của nó, ngay cả nhà đầu tư cũng khó nhận biết.

Theo TT ĐTXD