Top

Vũng Tàu - Giá đất tăng vọt vì kiều hối

Cập nhật 30/01/2008 11:00

Sự phát triển sôi động của thị trường BĐS tại Tp.Vũng Tàu được lý giải bởi nhiều nguyên nhân trong đó có nguyên nhân từ nguồn kiều hối ồ ạt đổ vào thị trường này.

Giá đất trên tất cả các tuyến đường như: Nguyễn Thái Học, Ba Cu, Thuỳ Vân…đồng loạt tăng giá từ 20 đến 30% so với thời điểm tháng 10/2007. Thị trường BĐS Tp.Vũng Tàu đang thực sự nóng trong thời gian gần đây.

Nóng lên từng ngày

Làn sóng các nhà đầu tư BĐS đổ xô về thành phố biển tìm kiếm cơ hội làm ăn cũng như nhu cầu mua nhà, đất của người dân tăng lên làm cho thị trường BĐS Tp.Vũng Tàu diễn ra hết sức sôi động vào dịp cuối năm.

Giá nhà, đất tại các tuyến đường trong khu vực nội thị tăng nhanh.


Ngoài ra đất ở các tuyến đường khác trong thành phố như: Lê Hồng Phong, Thuỳ Vân, đường 3/2…đều đồng loạt tăng giá.

Cũng chạy đua về giá với các tuyến đường ở khu vực nội thị là sự nóng lên của thị trường căn hộ chung cư. Chung cư 21 tầng đường Nguyễn Thái Học của công ty cổ phần phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu được bán từ 7,8 đến 8 triệu đồng/m2, tăng từ 20 đến 30% so với thời điểm tháng 11/2007.

Các dự án chung cư khác trên địa bàn thành phố như: Chung cư ở khu Trung tâm Thương mại Chí Linh của công ty DIC, chung cư đường Ba Cu cũng đều tăng giá.

Cơn bão giá đất không chỉ dừng lại ở khu vực trung tâm thành phố mà còn tràn ra các khu vực vùng ven. Giá nhà, đất ở các khu vực này cũng tăng lên từ 10 đến 20% so với thời điểm tháng 11/2007. Sự phát triển sôi động của thị trường BĐS tại Tp.Vũng Tàu được lý giải bởi nhiều nguyên nhân.

Giá nhà, đất tăng mạnh là do nhu cầu mua nhà, đất của người dân vào dịp cuối năm tăng. Ngoài ra thời gian gần đây có rất nhiều nhà đầu tư tìm đến phố biển mua BĐS đã tạo nên cơn sốt nhà đất tại Vũng Tàu.

Do cuối năm lượng tiền tích luỹ trong người dân cũng như lượng kiều hối gửi về tăng, người dân đổ xô đi mua nhà, đất làm cho giá nhà, đất leo thang.

Bên cạnh đó, việc nhiều nhà đầu tư chuyển hướng đầu tư từ chứng khoán sang đầu tư vào thị trường BĐS đã tạo nên một cú hích lớn đến thị trường nhà đất tại Tp.Vũng Tàu.

Ngoài ra việc thành phố điều chỉnh lại khung giá đất mới cao hơn khung giá đất cũ 1,5 lần cũng là nguyên nhân góp phần làm cho giá nhà, đất nhảy vọt trong thời gian gần đây.

Theo TT ĐTXD