Top

Hợp long cây cầu hơn 7.000 tỉ nối Quảng Ninh với Hải Phòng

Cập nhật 30/04/2018 09:38

Sau gần 3 năm thi công, ngày 28.4, cầu Bạch Đằng với tổng mức đầu tư 7.000 tỉ đồng theo hình thức BOT đã hợp long, nối tỉnh Quảng Ninh với thành phố Hải Phòng.  

Cầu Bạch Đằng chính thức thông xe kỹ thuật. ẢNH LÃ NGHĨA HIẾU

Ngày 28.4, Bộ Giao thông Vận tải, tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng tổ chức lễ hợp long dự án cầu Bạch Đằng. Dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức T.Ư, cùng lãnh đạo một số bộ, ngành T.Ư, tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT, dài 5,4 km, thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h. Trong đó, cầu Bạch Đằng dài 700 m, là cầu dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng, nhiều nhịp lớn nhất Việt Nam hiện nay. Đây cũng là cây cầu "made in Việt Nam" vì do người Việt Nam thiết kế và thi công, trước đó là cầu Rạch Miễu, nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

Dự án được khởi công ngày 25.1.2015, dự kiến hoàn thành vào ngày 30.6 tới, kết nối với cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, rút ngắn quãng đường từ thành phố Hạ Long đi Hà Nội là 180 km như hiện nay xuống còn 130 km; thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 giờ còn 1,5 giờ. Chiều dài quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng giảm được 2/3, từ 75 km xuống còn 25 km.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức T.Ư, đánh giá cao những đổi mới vượt bậc trong phát triển hạ tầng giao thông của Quảng Ninh, đặc biệt là việc vận dụng linh hoạt trong huy động các nguồn lực để đầu tư cho hạ tầng giao thông. Dự án như một “cánh cửa vàng” mở ra cho Quảng Ninh và vùng duyên hải phía Bắc.


DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên