Top

"Hội chứng" rào đường ở TP.HCM

Cập nhật 01/11/2007 09:00

Dự án thi công kiểu rùa bò, công trường biến thành bẫy, kẹt xe cứ triền miên nhưng lô cốt mới lại cứ mọc thêm rồi để đấy trêu ngươi.

Người dân lưu thông trên tuyến đường kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè lại tiếp tục bức xúc với những lô cốt mới vừa dựng lên trên tuyến đường này. Mặc dù những lô cốt được dựng lên tươm tất hơn trước, song vẫn lấn chiếm hết hơn nửa mặt đường hiện hữu và kéo dài hàng trăm mét. Những lô cốt cũ chưa dẹp xong lại thêm hàng loạt những lô cốt mới bề thế, quy mô hơn khiến mật độ lưu thông trên tuyến đường khó khăn hơn và dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.



Thêm nhiều lô cốt mọc lên để chiếm dụng lòng đường.


Thế nhưng, những lô cốt mới này được dựng lên cả tháng nay chỉ để chiếm dụng lòng đường, góp thêm nhiều đoạn thắt cổ chai gây kẹt xe triền miên chọc tức một số người dân chứ không thấy bóng dáng máy móc, thiết bị hay công nhân tập kết thi công công trình. Sự xuất hiện thêm nhiều lô cốt mới dọc bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã làm tăng thêm áp lực kẹt xe cho hai tuyến đường chính là Lê Văn Sỹ và Cách Mạng Tháng Tám vốn là những con đường thường xuyên ách tắc.



Những cái bẫy kiểu này luôn rình rập người đi đường.


Đi dọc dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè quang cảnh đập vào mắt là sự nhếch nhác, ô nhiễm, đất đá, cầu cống ngổn ngang, nhiều chỗ bị quây kín cả năm nay nằm yên bất động, gây cản trở giao thông và phiền phức cho người dân. Một số hạng mục thi công nửa chừng rồi để đấy không người trông coi, không rào chắn đàng hoàng đã vô tình tạo thành những cái bẫy người đi đường.

Mặc dù UBND TP.HCM đã có công văn đề nghị Bộ trưởng Bộ Xây dựng quan tâm, chỉ đạo Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng (đơn vị lắp đặt cống bao trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè - thuộc Bộ Xây dựng) phải thể hiện hết trách nhiệm trong hợp đồng thi công 2 gói thầu của Dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM, lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè vì tiến độ thi công gói thầu 12A và 13A quá chậm. Thế nhưng, việc triển khai thi công công trình này đến nay vẫn không có gì tiến triển.

Theo Vietnamnet