Top

Hà Nội: Sẽ thay mới mặt cầu Thăng Long

Cập nhật 31/10/2007 14:00

Sau hơn 20 năm khai thác và sử dụng, hiện tại mặt cầu Thăng Long đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Theo khảo sát và đánh giá của các chuyên gia, lớp phủ, chống thấm mặt cầu đã xuống cấp, nhiều đoạn lún nứt sâu; bản thép phía dưới bị gỉ, mòn.

Một trong hai phương án kỹ thuật sẽ được áp dụng để sửa chữa mặt cầu Thăng Long, được Bộ GTVT và các cơ quan ban ngành liên quan thông qua, sẽ được phê duyệt trong ngày hôm nay, 31/10. Cả hai phương án này đều có mức chi phí dự tính khoảng 60 tỉ đồng.

Theo đó, mặt cầu Thăng Long sẽ được bóc và thay thế hoàn toàn. Vật liệu công nghệ thay thế không giống như Liên Xô đã sử dụng trước đây mà sẽ thay bằng công nghệ mới, lần đầu tiên được áp dụng tại nước ta.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vấn đề ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong thời gian qua tại hai TP lớn là Hà Nội và TPHCM, trong cuộc họp ngày hôm qua, Bộ GTVT đã đề ra giải pháp giảm thiểu phương tiện cá nhân.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo các cơ quan liên quan trong bộ tìm hiểu kinh nghiệm của các nước ASEAN, đặc biệt là các nước đã có tình trạng giao thông tương đồng nước ta hiện nay như Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Các giải pháp sẽ được đúc rút và triển khai bao gồm tổ chức lại hệ thống luồng tuyến, phương tiện lưu thông và các khoản thuế, phí vận tải... Theo kế hoạch, ngày 15/11 tới, các giải pháp này sẽ được tổng hợp, trình Chính phủ phê duyệt.

Theo Hà Nội Mới