Top

Hà Nội: Mới có 2 trên 77 chung cư nguy hiểm được tháo dỡ

Cập nhật 21/07/2007 09:00

Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, việc thực hiện chủ trương cải tạo, xây mới chung cư nguy hiểm, cũ nát trên địa bàn thành phố vẫn rất trì trệ. Hà Nội mới chỉ có 2/77 chung cư nguy hiểm (nhà B4, B14 Kim Liên) vừa được triển khai tháo dỡ để chuẩn bị xây mới, nhưng vẫn gặp sự phản ứng của người dân.

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Sở TNMT&NĐ Hà Nội Vũ Văn Hậu cho biết: Người dân còn thắc mắc, yêu cầu chủ đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án; yêu cầu được mua phần diện tích vượt trội theo giá ưu đãi, làm rõ vị trí được tái định cư...

Cũng theo ông Hậu, toàn thành phố mới chỉ có 21/77 chung cư nguy hiểm, cũ nát được kiểm định, đánh giá chất lượng (kinh phí chi cho việc kiểm định khoảng 1 tỷ đồng).

Các khu vực có chung cư nguy hiểm được tập trung đánh giá chất lượng (nhằm chuẩn bị cho việc di dời, tránh nguy hiểm - tập trung tại Thành Công, Giảng Võ (quận Ba Định)).

Kết quả khảo sát cho thấy, đây là khu vực có nền đất không ổn định, có nhiều nhà lắp ghép tấm lớn, các chung cư tại đây hầu hết là nhà nguy hiểm cấp C, D, mức nguy hiểm cao nhất, cần di chuyển gấp để đảm bảo sự an toàn cho người dân như C4, C8, B6…

Tuy nhiên, việc kiểm định chất lượng nhà chung cư cũng đang gặp rất nhiều khó khăn do thiếu sự quán triệt của chính quyền phường tới các hộ gia đình. Để kiểm định các chung cư còn lại, Thành phố phải chi ra khoảng 6,7 tỷ đồng.

Theo Tiền Phong