Top

Hà Nội bãi bỏ gần 150 thủ tục hành chính

Cập nhật 14/04/2010 16:50

Trong tổng số hơn 1.800 thủ tục hành chính của Hà Nội có 524 thủ tục được giữ nguyên, hơn 1.100 thủ tục được sửa đổi bổ sung và 146 thủ tục bị bãi bỏ… Các lĩnh vực được ưu tiên đơn giản hóa thủ tục là đầu tư, đất đai...

Thông tin trên vừa được ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, Tổ trưởng Tổ công tác đề án 30 thành phố công bố sáng 14/4.

Với 1.816 thủ tục hành chính, Hà Nội là nơi có số thủ tục hành chính cao thứ hai trong cả nước (sau thành phố Hồ Chí Minh). Đến nay, kết quả rà soát và kiến nghị đơn giản hóa của Hà Nội đạt hơn 71%, cao hơn mức trung bình của cả nước (66%).


Nhiều thủ tục hành chính của Hà Nội cần "xén" tiếp

Những đơn vị đạt tỷ lệ cao như phường Kim Mã (100%), quận Ba Đình (96%), Thanh tra thành phố (80%)... Sắp tới đây, thành phố sẽ phải tiếp tục triển khai thực thi các phương án sửa đổi, huỷ bỏ, thay thế các thủ tục đã đề xuất (thời hạn hoàn thành trước ngày 30/6).

Theo ông Nguyễn Thịnh Thành, nhiều phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính chưa có chất lượng về chiều sâu, chủ yếu kiến nghị giảm về thời gian hoặc chỉ hoàn thiện thêm căn cứ pháp lý cho thủ tục. Thực tế vẫn còn một số cơ quan "xén" thủ tục hình thức.

Cũng theo ông Thành, nhiều đơn vị chưa tổ chức lấy ý kiến của tập thể cán bộ, công chức trong cơ quan cũng như người dân và doanh nghiệp liên quan nên kết quả rà soát còn chưa thể hiện rõ trí tuệ tập thể.

Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ có những biện pháp để người dân, doanh nghiệp có thể tham gia đóng góp ý kiến góp phần cắt giảm được những thủ tục không cần thiết.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí