Top

Điểm tin vắn

Cập nhật 09/09/2008 14:00

1. Xây nhà ở cho công nhân được khuyến khích

Trong cuộc họp vào hôm qua (8-9), Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhanh chóng hoàn thành bản dự thảo về một số biện pháp, cơ chế ưu đãi, khuyến khích các doanh nghiệp và các thành phần kinh tế tập trung đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động ở các Khu chế xuất, Khu công nghiệp.

Công nhân tại các Khu chế xuất, Khu công nghiệp đang thiếu nhà ở nghiêm trọng. Đa số công nhân là người ngoại tỉnh có nhu cầu rất lớn trong việc ổn định chỗ ở, nhưng hiện tại nhu cầu đó chỉ được nhà nước và các doanh nghiệp đáp ứng khoảng 7%-10% mà thôi.

2. TPHCM: Dân được nhận trước tiền bồi thường nếu có nhu cầu

UBND TPHCM vừa quyết đinh những hộ dân nằm trong dự án mở rộng xa lộ Hà Nội (tại các quận 2, 9, Thủ Đức) sẽ được nhận trước tiền đền bù nếu có nhu cầu. Để có thể nhận tiền trước khi phương án bồi thường, tái định cư được duyệt, các hộ dân phải viết cam kết với chính quyền.

3. Hà Nội: rà soát lại cá đồ án quy hoạch và dự án đầu tư

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa chỉ đạo UBND TP Hà Nội, Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan về công tác rà soát các quy hoạch, dự án tại thành phố Hà Nội mở rộng. Địa điểm các công trình lớn phải được báo cáo cho Chính phủ trong tháng này.

4. Thêm một chung cư phục vụ chương trình nhà ở xã hội

Công ty Cổ phần Địa ốc Chợ Lớn vừa được sự chấp thuận của UBND TPHCM cho xây dựng chung cư phục vụ cho chương trình nhà ở xã hội của thành phố. Chung cư tọa lạc tại số 99 Bến Bình Đông, phường 11, quận 8.

5. Bình Thuận mở rộng Khu du lịch Mỏm Đá Chim

Khu du lịch Mỏm Đá Chim ở thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận trước đây có quy mô diện tích là 4 ha, nay được UBND tỉnh Bình Thuận cấp giấy Chứng nhận đầu tư mở rộng thêm 2,3 ha với tổng vốn đầu tư lên đến 100 tỷ đồng. Khu du lịch sẽ được xây dựng thêm các hạng mục như nhà nghỉ, khu vui chơi giải trí, nhà hàng…

DiaOcOnline.vn