Top

Đầu năm 5,5 tỷ USD đầu tư vào Bà Rịa - Vũng Tàu

Cập nhật 04/02/2009 10:15

Ngày đầu năm, hàng loạt dự án lớn ở Bà Rịa - Vũng Tàu được cấp phép đầu tư. Trong đó có dự án hàng tỷ USD.

Ngày 3/2, tại thành phố Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao 14 giấy chứng nhận đầu tư cho 7 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 5,113 tỉ USD và 7 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 8.267 tỉ đồng.

Phần lớn các dự án được cấp phép lần này có vốn đầu tư lớn. Trong đó, lớn nhất là dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Saigon Atlantis Hotel tại Chí Linh - Cửa Lấp, thành phố Vũng Tàu của Công ty TNHH Winvest Investment (Việt Nam) với tổng vốn đầu tư 4,1 tỉ USD. Kế đến, là dự án Khu đô thị mới Tóc Tiên do Công ty TNHH phát triển đô thị Charm làm chủ đầu tư với số vốn hơn 600 triệu USD.

Nhỏ hơn nhưng quy mô về vốn vẫn lớn, đó là Khu nhà ở dân cư Tuấn Hùng của Công ty TNHH Tuấn Hùng có tổng vốn đầu tư 3.607 tỉ đồng; dự án đầu tư cảng Sài Gòn - Thép Việt do Công ty cổ phần Thép - Thép Việt đầu tư với tổng vốn 1.925 tỷ đồng…

Năm 2008 trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn nhưng tỉnh này đã thu hút được 55 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn gần 12 tỉ USD và 59 dự án trong nước với tổng vốn hơn 26.000 tỉ đồng.

Theo ông Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, kế hoạch kinh tế của tỉnh trong thời gian tới là phát huy thế mạnh về tiềm năng địa phương, tích cực kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này.

Ông Sanh cũng cam kết sẽ tích cực hơn nữa trong việc hỗ trợ DN đầu tư vào địa phương bằng cách luôn quan tâm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong việc triển khai dự án, trong hoạt động sản suất kinh doanh.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet