Top

Chuyên gia nhận định:

Chưa vội đầu tư

Cập nhật 09/08/2011 16:45


TS Đinh Thế Hiển,
Vàng biến động mạnh, nhiều rủi ro; chứng khoán đang "dò đáy"; bất động sản ít cơ hội… khiến người dân có tiền nhàn rỗi, nhà đầu tư đang đau đầu chọn kênh đầu tư?

Trao đổi với báo giới, TS Đinh Thế Hiển, Giám đốc Viện Nghiên cứu Tin học và Kinh tế ứng dụng cho rằng: Áp lực lạm phát và lãi vay cao khiến nhu cầu tiêu thụ BĐS bị giảm sút nghiêm trọng, thị trường BĐS ảnh hưởng khiến nhiều doanh nghiệp BĐS đối mặt với những khoản thua lỗ lớn; nguồn cung dư thừa. Chưa kể, giá BĐS khu vực TP. HCM và Hà Nội đã tăng mạnh hơn mọi loại hàng hóa khác trong vòng 10 năm gần đây, ngang ngửa, thậm chí vượt qua các thành phố của các quốc gia phát triển.

Thị trường BĐS cần một thời gian khắc phục các bất ổn về tài chính tiền tệ. Tuy nhiên, đến lúc đó, thị trường chỉ có khả năng tăng trưởng ở một số khu vực có hạ tầng được đầu tư tốt và kinh tế phát triển. Với lãi suất và thu nhập hiện nay, khả năng chi trả mua nhà trả góp của người dân Việt Nam thấp hơn nhiều so với các nước khác. Do vậy, xét về tổng thể, hầu như BĐS chưa có cơ hội trong năm 2011 và quí I/2012.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị