Top

Chủ tịch TPHCM: Không lập lại trật tự vỉa hè theo phong trào

Cập nhật 03/03/2017 09:45

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận huyện phải quyết liệt hơn trong việc lập lại trật tự vỉa hè nhưng phải chú ý đến tính bền vững chứ không phải làm theo phong trào, không để tái lấn chiếm.

TPHCM kiên quyết lập lại trật tự vỉa hè - Ảnh: Thành Hoa.

“Các giải pháp của chúng ta làm phải thật đồng bộ, nếu không đồng bộ sẽ không giải quyết được tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Vấn đề là sau khi dọn dẹp xong, phải đảm bảo duy trì lâu dài chứ không để sau một thời gian rồi đâu lại vào đấy”, ông Phong yêu cầu tại cuộc họp với chủ tịch 24 quận huyện chiều ngày 1-3.

Theo ông Phong, một khi kiên quyết lập lại trật tự lòng lề đường chính là đem chất lượng sống tốt hơn cho người dân. Riêng quận 1, bên cạnh việc giải quyết lấn chiếm lòng lề đường quyết liệt đang tác động rất mạnh đến các quận khác cần có phương án tiếp sức, tổ chức lại các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, bán hàng rong.

Chủ tịch UBND thành phố hoan nghênh các quận 1, 2, 4, 7, Tân Phú đã có nỗ lực lập lại trật tự vỉa hè thời gian gần đây.

“Chủ tịch 24 quận huyện phải cam kết với chủ tịch UBND thành phố giải quyết cơ bản trật tự vỉa hè trong năm 2017 này trên tất cả các tuyến đường. Chủ tịch quận huyện nào không làm được coi như không hoàn thành nhiệm vụ”, ông Phong phát biểu trong cuộc họp.

Thành phố sẽ tăng cường giáo dục ý thức cán bộ, công chức chấp hành an toàn giao thông, gìn giữ trật tự vỉa hè. Đồng thời sẽ kêu gọi người dân thành phố cùng hợp tác với chính quyền xây dựng thành phố ngày càng văn minh hiện đại mà trước hết là tổ chức lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường, ông Phong kêu gọi.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban Ban an toàn giao thông thành phố, nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường đang ở mức báo động.

Hiện nay, thành phố có hơn 4.800 tuyến đường ở 24 quận huyện, nhiều tuyến đường vẫn còn tình trạng hộ mặt tiền kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè để xe, hàng hóa, bảng hiệu. Các quán nhậu, cà phê vào ban đêm chiếm dụng vỉa hè để kê bàn ghế buôn bán. Việc xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè thời gian qua vẫn còn lỏng lẻo, chưa quyết liệt.
DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG