Top

Bất động sản nhà 2 tỷ vẫn giao dịch tốt

Cập nhật 08/04/2012 08:30

Thị trường trầm lắng nhưng những sản phẩm bất động sản có giá trị trên dưới 2 tỷ đồng vẫn giao dịch khá tốt bởi phù hợp với người tiêu dùng.

Thị trường bất động sản những tháng đầu năm giao dịch diễn ra khá chậm chạp đặc biệt phân khúc có giá trị lớn 4-5 tỷ đồng trở lên do lực cầu yếu. Tuy nhiên, bức tranh của thị trường không phải chỉ toàn gam màu xám mà mà vẫn có điểm sáng ở các phân khúc đất, nhà có trị giá thấp trên dưới 2 tỷ đồng.

Qua phán ánh của nhiều sàn bất động sản, những giao dịch thành công gần đây thường là những căn hộ chung cư sắp sử dụng được, có giá tầm trên dưới 2 tỷ, hoặc những căn nhà hoặc đất thổ cư nhỏ, giá khoảng 1,5- 2 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Minh Hạnh (giám đốc sàn BĐS VNI) cho biết, tại khu vực Nam Trung Yên, hơn 1 tháng nay khách hàng chủ yếu nhắm đến các căn hộ bình dân với diện tích nhỏ. Tuy nhiên, do nguồn cung ít nên khách hàng không dễ tìm kiếm được những căn hộ kiểu này.

“Hiện tại do lượng tiền mặt rất khan hiếm vì vậy các loại hình nhà đất nằm trong dự án đô thị mới có giá trị 5-7 tỷ đồng rất ít giao dịch thành công. Thế nhưng, lô đất thổ cư diện tích 45-50 m2, căn hộ có trị giá 1,7 - 2 tỷ đồng nhiều người hỏi mua. Giai đoạn tới, nếu chung cư cho người thu nhập thấp làm tốt, loại chung cư này và những chung cư mức trung bình có thể sẽ có tiềm năng". Chị Hạnh cho biết

Trong báo cáo tình hình thị trường của các đơn vị tư vấn cũng chung một nhận định, sau tín hiệu hạ lãi suất, cuối tháng 3 thị trường đã bắt đầu có giao dịch trở lại nhưng khách hàng chỉ nhắm vào các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng, giá trị sản phẩm nằm cỡ 1,5 đến 2 tỷ đối với căn hộ, đất nền.

Mặc dù nguồn cầu khá dồi dào nhưng các căn hộ diện tích nhỏ, đất nền có giá trị thấp đang phải đối mặt với sự thiếu thốn về nguồn cung.

Xét trên thực tế, đất nền dự án gần như diện tích nhỏ không có tối thiểu cũng phải 40 m2 trở lên với giá bán trung bình khoảng tầm 3-4 tỷ đồng. Hay như các căn hộ diện tích nhỏ tập trung chủ yếu quanh vành đai 3 bởi trong các quận nội đô Hà Nội khó.

Để tạo thêm nguồn cung, kích thích tính thanh khoản nhằm cứu các doanh nghiệp bất động sản đang tồn đọng lượng lớn chung cư có diện tích nhỏ, nhiều ý kiến đưa ra nên chẻ nhỏ diện tích tuy nhiên xem ra khó có thể thực hiện.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc G.P Invest, hiện nay có hai loại diện tích căn hộ mà phù hợp với người dân nhất là 50 và 120m2. Tuy nhiên, việc phê duyệt thiết kế không hề đơn giản bởi tổng số dân chỉ ấn định bao nhiêu, doanh nghiệp muốn nhỏ hơn cũng không.

Các căn hộ nhỏ đang rất được ưa chuộng nhưng vướng chủ trương giảm tải dân mà thành phố và Sở quy hoạch kiến trúc đưa ra. Nếu chia nhỏ phù hợp với thị trường nhưng lại trái quy định.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia