Top

Còn quốc tịch VN sẽ được sở hữu nhà

Cập nhật 05/10/2007 09:00

Hôm qua, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Nguyễn Phú Bình, cho biết người Việt Nam định cư ở nước ngoài còn quốc tịch Việt Nam sẽ được hưởng quyền sở hữu nhà như công dân Việt Nam.

Đó là nội dung dự thảo Nghị định mới mà Bộ Xây dựng cùng các Bộ Ngoại giao, Tư pháp, Công an đang phối hợp soạn thảo. Dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10 và trình lên Chính phủ xem xét trong tháng 11. Ông Bình cho biết sẽ cố gắng đưa Nghị định này vào thực thi trong năm nay.

Người Việt Nam ở nước ngoài sẽ được phân làm 3 nhóm. Nhóm người Việt Nam mang giấy tờ, hộ chiếu Việt Nam. Nhóm người có quốc tịch nước ngoài, nhưng vẫn giữ quốc tịch Việt Nam. Và nhóm thứ ba là những người Việt Nam đã thôi hoàn toàn quốc tịch Việt Nam.

Theo nội dung dự thảo mới thì hai nhóm đầu sẽ được quyền sở hữu nhà tại Việt Nam như công dân Việt Nam, và phải tuân theo mọi quy định về mua, bán sở hữu nhà, đất của luật pháp Việt Nam. Với nhóm thứ ba thì tùy từng đối tượng sẽ xem xét quyết định cho phép sở hữu nhà. Những đối tượng được ưu tiên xem xét gồm những người có công với đất nước, những nhà đầu tư, nhà khoa học, những người ở trong nước từ 6 tháng trở lên...

Theo Đô Thị