Top

Đất thuộc diện quy hoạch không?

Cập nhật 19/08/2009 16:30

Câu hỏi:

Tháng 9 năm 2008 tôi có mua một mảnh đất khoảng 120 m2 ở thị trấn Phú Xuân, huyện Nhà Bè (hẻm đối diện cổng kho B). Bên bán có công văn xác nhận của huyện là vị trí lô đất thuộc "Quy hoạch nhà ở hiện hữu cải tạo và giao thông". Bên bán có nhận chuyển mục đích sử dụng thành đất xây dựng với thời gian là 150 ngày và có làm hợp đồng tay có người thứ 3 làm chứng ký tên. Sau đó vài tuần thì chúng tôi có làm thủ tục công chứng mua bán tại Phòng công chứng nhà nước số 1. Hiện nay, tôi nghe nhiều người nói vị trí khu đó có quy hoạch toàn bộ. Vậy cho tôi hỏi khu đất ở đó có nằm trong diện quy hoạch gì hay không, nếu có thì tôi phải làm sao vì cũng sắp hết thời hạn 150 ngày rồi mà có thể bên bán làm không kịp giấy tờ để bàn giao? Mong luật sư tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (ductrung2959@yahoo.com)

Luật sư Ngô Minh Trực - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:
 

Luật sư Ngô Minh Trực.

Theo nội dung bạn hỏi chúng tôi trả lời như sau: Bạn cần phân biệt 2 vấn đề:

1. Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất

2. Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất: khi chuyển nhượng đất này là đất nông nghiệp vì vậy thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất đã làm trước lúc lập hợp đồng tại Phòng công chứng sẽ gặp khó khăn.

- Bạn cần liên hệ UBND xã xin cung cấp thông tin quy hoạch khu đất để có cơ sở làm những thủ tục tiếp theo. Tìm hiểu về trình tự thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất và chuyển nhượng quyền sử dụng theo quy định của pháp luật hiện hành sẽ giúp công việc bạn thuận tiện.

 

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

DiaOcOnline.vn