Top

TP.HCM: khai mạc Vietarc 2012

Cập nhật 08/06/2012 08:10

Vietarc 2012 đã chính thức khai mạc sáng 7-6 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC), TP.HCM với sự tham dự của hơn 500 khách mời đại diện Hội KTS Việt Nam, Hội KTS TP.HCM, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, các kiến trúc sư trong ngoài nước… và hàng trăm khách tham quan triển lãm.


Nhiều sự kiện nổi bật đã diễn ra sôi nổi trong ngày đầu khai mạc. Trong đó, hội thảo chuyên đề do Hội Kiến Trúc sư TP.HCM tổ chức đã thu hút sự quan tâm của các kiến trúc sư, các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc. Cuộc vận động sáng tác “Ý tưởng kiến trúc với không gian đô thị” lần thứ 3 - hoạt động thường niên do Hội KTS TP.HCM tổ chức với tiêu chí phát huy khả năng sáng tạo, nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp của giới KTS, thúc đẩy các KTS đóng góp ý tưởng phục vụ công cuộc phát triển đô thị và những vấn đề TP.HCM quan tâm - cũng đã được công bố tại hội thảo.


Tại triển lãm, hoạt động khai mạc Tuần Lễ An Cư lần 2 do công ty Eden Real tổ chức cũng thu hút khá đông sự quan tâm của các khach tham quan. Các sản phẩm bất động sản được trưng bày tại Tuần Lễ An Cư lần này khá phong phú bao gồm: bất động sản căn hộ, bất động sản nhà phố, đất nền…

Dự án giá bán thấp nhất từ 10 triệu đồng/m2 (dự án Phố Đông Apartment, quận 9) và dự án giá cao nhất là dự án Hyco 4, quận Bình Thạnh với giá bán từ 24 triệu đồng/m2. Phần lớn các dự án tập trung ở phân khúc nhà ở diện tích nhỏ, từ 50m2 trở lên với giá bán phù hợp với nhu cầu an cư hiện tại.

Ngoài ra, một hoạt động đặc biệt hấp dẫn, thu hút các bạn trẻ tham gia và cổ vũ là cuộc thi Body Painting với chủ đề “Xúc cảm thiên nhiên” do Sơn Dulux tài trợ. 15 tác phẩm dự thi trong ngày đầu khai mạc đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả nhờ ý tưởng hay, tạo hình sáng tạo, thẩm mỹ cao và nghệ thuật trình diễn chuyên nghiệp.

Hơn 300 gian hàng trưng bày đẹp mắt, ấn tượng và sáng tạo đã mang đến cho khách tham quan nhiều khám phá thú vị liên quan đến các công trình, các sản phẩm kiến trúc, vật liệu xây dựng đặc sắc…
 
Nguồn: Theo Vietarc