Top

Green River City “ngược dòng” thị trường nhà đất

Cập nhật 30/05/2012 08:10

Ngày 26/05 vừa qua, Công ty CP Tấc Đất Tấc Vàng đã mở bán block cuối cùng của dự án Green River City – thành phố ven sông do Công ty CP Phát triển hạ tầng kỹ thuật (Becamex IJC) làm chủ đầu tư. Sự kiện đã thu hút hơn 200 nhà đầu tư tham gia và ngay từ đầu, buổi mở bán đã được hâm nóng với hơn một nửa nhà đầu tư đặt cọc mua nền dự án này.

Đông đảo nhà đầu tư tham gia sự kiện mở bán block cuối cùng tại Khu đô thị Green River City

Nếu không tận mắt chứng kiến sẽ rất khó tin là trong bối cảnh thị trường nhà đất ảm đạm như hiện nay thì giao dịch mua bán tại dự án Green River City lại sôi động đến vậy.

Lý giải điều này, nhiều nhà đầu tư đã từng “lăn lộn” nhiều năm ở thị trường bất động sản Bình Dương cho rằng: Với hạ tầng và tiện ích được đầu tư khá bài bản nên mức giá mà chủ đầu tư đưa ra chưa đến 2 triệu đồng/m2 là thấp so với thị trường cũng như vốn đầu tư. Bên cạnh đó, trong đợt cuối mở bán này, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ chủ đầu tư và phần quà có giá trị từ nhà phân phối Tấc Đất Tấc Vàng. Đây chính là lý do khiến nhiều nhà đầu tư không ngần ngại “xuống” tiền để sở hữu đất nền tại một trong những dự án tốt nhất tại Bình Dương hiện nay.

Nhiều nhà đầu tư "xuống" tiền đặt cọc mua nền dự án

Khu đô thị Green River City được đánh giá là nơi có phong thủy đẹp nhất khu đô thị Mỹ Phước 4 (Bình Dương), với thế đất “Long tranh quần – Nhân kiệt tụ”. Theo quy hoạch, khu đô thị Green River City có tổng diện tích 130ha, tọa lạc tại vị trí vô cùng thuận tiện, ngay cổng vào thành phố mới Bình Dương. Khu đô thị còn gần trường mẫu giáo, cấp 1, 2, 3, Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Việt Đức; nằm liền kề với bệnh viện, khu phức hợp thể thao đa năng, hồ bơi, trung tâm mua sắm thượng hạng, chợ…

Dự án được quy hoạch với hàng trăm căn nhà thương mại được thiết kế chuyên biệt phục vụ hoạt động kinh doanh với 2 mặt tiền đường thông thoáng. Chủ nhân của những căn nhà phố thương mại tại đây hoàn toàn có thể yên tâm vừa sinh sống, vừa mở các cửa hàng kinh doanh mà không làm ảnh hưởng đến quy hoạch chung của toàn vùng. Hiện nay, sau gần 2 năm thi công khu đô thị Green River City cơ bản đã hình thành, hệ thống hạ tầng giao thông đã hoàn chỉnh, toàn bộ tuyến đường dẫn cơ bản đã được lắp đặt hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng (đi ngầm), cây xanh, vỉa hè rộng thoáng tới 6m rất thích hợp cho các hoạt động thương mại tại địa phương. Khu nhà phố thương mại hai mặt tiền được mở bán đợt cuối này được xem là “vị trí vàng”, đắc địa nhất của khu đô thị khi nằm ngay mặt tiền đại lộ chính của thành phố mới Green River City là đường N13 chuẩn bị được thông xe.

Trao đổi với “Địa ốc Việt Nam”, ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, cho biết: Việc lãi suất huy động giảm xuống còn 11% và khả năng sẽ hạ tiếp trong thời gian tới đã tác động nhiều đến tâm lý của các nhà đầu tư. Kênh gửi tiền vào ngân hàng để hưởng lãi suất không còn hấp dẫn nên nhiều nhà đầu tư đã tìm đến kênh đầu tư BĐS khiến thị trường có nhiều tín hiệu khởi sắc.

"Đây là thời điểm mà nhiều nhà đầu tư “bắt đáy” nhằm đón đầu sự phục hồi của thị trường trong thời gian tới”, ông Tuấn nhận định.

Nguồn: Theo Địa ốc Việt Nam