Top

Bình Dương trải thảm đỏ thu hút các ngành thương mại – dịch vụ

Cập nhật 04/06/2012 08:30

Ngày 10/06/2012, tại trung tâm hội nghị Golden Lotus – Đồng Nai, công ty Becamex IJC tổ chức chương trình hội thảo giới thiệu cơ hội kinh doanh các ngành nghề thương mại – dịch vụ tại thành phố mới Bình Dương – một thành phố hiện đại, sôi động và là trung tâm kinh tế - văn hóa của vùng Đông Nam Bộ. Bên cạnh đó, khách tham dự còn được tham quan thực tế thành phố mới Bình Dương ngay trong ngày hội thảo.


Sau 15 năm tái lập tỉnh, Bình Dương hiện đang là một trong những tỉnh thành đứng đầu cả nước về phát triển công nghiệp. Hiện nay, với 28 khu công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh và hơn 16 ngàn lao động đang làm việc, cùng chính sách trải thảm đỏ thu hút các doanh nghiệp đến kinh doanh, Bình Dương đã sẵn sàng cho quá trình công nghiệp hóa để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020. Đây sẽ là lợi thế to lớn và sẽ tạo điều kiện, nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp, cá nhân muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình tại đây.

Thành phố mới Bình Dương ra đời với tiến độ xây dựng nhanh chóng để bắt kịp với đà tăng trưởng của tỉnh với mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020. Các công trình công cộng, sơ sở hạ tầng cùng các dự án trọng điểm đã đi vào hoạt động, mang đến cơ hội phát triển các ngành nghề kinh doanh thương mại – dịch vụ tại đây như: trang trí nội thất, vật liệu xây dựng, kim hoàn, dịch vụ ăn uống, khách sạn, khai thác cho thuê, dịch vụ bán lẻ…Theo các chuyên gia kinh tế học, số lượng lao động nhập cư trên địa bàn tỉnh hiện vào khoảng 750.000 người đang làm việc tại các khu công nghiệp như VSIP, Việt Hương, Sóng Thần, Nam Tân Uyên, và theo thống kê, dân số của tỉnh mỗi năm tăng trung bình là 150.000 người. Do đó, nhu cầu xã hội như: ăn, ở, đi lại, vui chơi, giải trí...sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới. Đây chính là “cơ hội vàng” cho các cá nhân, doanh nghiệp đến kinh doanh.

Khu vực trung tâm thành phố mới hiện đang có sẵn các dịch vụ, tiện ích xã hội, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống, học tập và làm việc cho dân cư như: công viên hồ sinh thái, trung tâm thể thao, trung tâm hành chính, trường đại học quốc tế Miền Đông, chợ, siêu thị, và đến năm 2014, tòa tháp đôi trung tâm chính trị - hành chính tập trung của tỉnh sẽ hoàn thành đi vào sử dụng. Các căn nhà phố thương mại, căn hộ cao cấp đã đón cư dân vào sinh sống, một số ngân hàng như Vietcombank, Sacombank đã mở chi nhánh hoạt động tại đây đáp ứng nhu cầu của làn sóng di dân cơ học. Ông Nguyễn Minh Tuấn, chủ café Aroma, đang kinh doanh dịch vụ ăn uống tại tầng trệt căn hộ cao cấp IJC Aroma cho biết rằng ông rất hài lòng với kết quả kinh doanh đạt được trong thời gian qua. Kinh doanh ngay từ những buổi đầu, cho đến nay lượng khách của quán ngày một tăng, chủ yếu là các chuyên gia, giảng viên, sinh viên trường Đại học Miền Đông.

Chính vì lẽ đó, thành phố mới Bình Dương đang mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh thương mại – dịch vụ cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn mở rộng và phát triển sự nghiệp kinh doanh. Thành phố mới Bình Dương – nơi kinh doanh lý tưởng của miền Đông Nam Bộ.
 
Nguồn: Theo Báo Bình Dương