Top

Hội nghị quản lý BĐS du lịch Việt Nam 2011:

Lựa chọn đúng đơn vị quản lý để tăng giá trị dự án

Cập nhật 12/08/2011 08:25

Đi sâu vào các khía cạnh trong vấn đề quản lý BĐS du lịch, Hội nghị Bất động sản du lịch Việt Nam 2011 (*), sự kiện đặc biệt được thiết kế cho chủ đầu tư và đơn vị quản lý khách sạn ngày 15/9 sẽ đưa ra nhiều giải pháp ứng dụng hiệu quả nhằm gia tăng giá trị dự án trong thời điểm hiện nay.


Làm rõ các vấn đề và thách thức đang đối mặt, tìm hiểu những xu hướng mới trong thời gian tới, hội nghị sẽ giúp các chủ đầu tư và đơn vị dự án hiểu rõ vai trò của mình trong việc quản lý dự án. Đồng thời là cơ hội để các đơn vị tham gia thảo luận và nắm bắt xu hướng thị trường BĐS du lịch Việt Nam, tìm hiểu thế mạnh và thiết lập quan hệ với các đối tác.

Hứa hẹn tiềm năng


Thị trường BĐS du lịch phát triển mạnh những năm qua đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Trong đó, Đà Nẵng là một trong những minh chứng thiết thực cho việc phát triển mạnh mẽ ngành du lịch mũi nhọn.

Tiềm năng thị trường còn rất lớn so với các nước khác trong khu vực, nhưng sự cạnh tranh đang ngày càng quyết liệt hơn khi nguồn cung ngày càng nhiều và tiêu chuẩn lựa chọn sản phẩm của khách hàng ngày càng cao đang mang lại nhiều thách thức cho các nhà đầu tư trong việc quản lý và tạo ra lợi nhuận cho các dự án của mình.

Lượng khách du lịch đang gia tăng ở Việt nam là tín hiệu đáng mừng cho ngành kinh doanh khách sạn & khu nghỉ dưỡng. Ngành BĐS du lịch cần phải ngày càng chuyên nghiệp hóa, có những sản phẩm mới, sáng tạo và chất lượng dịch vụ cao để thích nghi với những thay đổi của thị trường nhằm góp phần vào việc thu hút khách du lịch và nâng cao chất lượng đời sống.
Tuy nhiên, đầu tư BĐS du lịch có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt để mang lại giá trị giá trị gia tăng bền vững cho dự án. Với nhiều nhà đầu tư mới tham gia thị trường, để đạt được những tiêu chuẩn quốc tế trong việc quản lý là mục tiêu vô cùng thử thách. Nhiều chủ đầu tư xây dựng dự án nhưng sau đó mới biết dự án không theo kịp sự phát triển liên tục của thị trường.

Việc quá lạc quan trong kế họach về doanh thu, công suất phòng hoặc do những quyết định thiếu chính xác trong việc điều hành đều gây tổn thất lớn về thời gian và tiền bạc chủ đầu tư. Thậm chí không ít chủ đầu tư phải bỏ cuộc nửa chừng. Do đó, việc hiểu rõ thị trường cũng như kết hợp phát triển cùng các đối tác cần được cẩn trọng, đặc biệt trong việc lựa chọn các đơn vị quản lý khách sạn.

Biết lựa chọn

Sự phát triển mạnh mẽ của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng thời gian qua đã giúp các công ty chuyên quản lý trong lĩnh vực này hoạt động rất sôi nổi. Hàng loạt các công ty quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng cung cấp dịch vụ tư vấn và giải pháp cho các chủ đầu tư bằng quản lý từng phần hoặc trọn gói. Theo đó, hợp đồng với các đơn vị quản lý cũng đòi hỏi cam kết lâu dài của cả hai bên, điều này có nghĩa là cả chủ đầu từ và đơn vị quản lý phải hành động chung mục tiêu. Vì thế, lựa chọn đơn vị quản lý nào? Chiến lược quản lý, nhà điều hành quốc tế hay tự quản lý? Chi phí thực tế của đơn vị quản lý? Dự án sẽ được vận hành như thế nào sau khi đơn vị quản lý không tiếp tục?... đều là những câu hỏi đòi hỏi các chủ đầu tư phải tính toán và cân nhắc lựa chọn.

Tương tự, trong quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng, thương hiệu, mức phí quản lý, khả năng mang lại lợi nhuận là những yếu tố luôn được các chủ đầu tư quan tâm. Vì thế, việc lựa chọn đúng thương hiệu của nhà điều hành, đồng thời đạt được các điều khoản hợp lý trong hợp đồng sẽ tác động tích cực đến các vấn đề tài chính, giá trị tài sản, vận hành dự án. Tất cả đòi hỏi phải có kiến thức, kinh nghiệm và am hiểu thị trường.

Tại hội nghị, các diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh tư vấn, quản lý & điều hành khách sạn đến từ các tập đoàn quốc tế Grant Thornton, Six senses, Accor, Jones Lang Lasalles Hotels, DFDL cùng các chủ đầu tư và đơn vị phát triển những dự án lớn tại Việt Nam như Ninh Vân Bay, Vina Capital sẽ chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế thông qua các tình huống cụ thể.


Đối tượng tham dự:

+ Đơn vị quản lý khách sạn, khu nghỉ dưỡng và căn hộ dịch vụ

+ Chủ đầu tư & đơn vị phát triển dự án

+ Đơn vị tư vấn

+ Đơn vị thiết kế & xây dựng

+ Chuyên gia tư vấn thuế & luật

+ Quỹ đầu tư, ngân hàng

+ Nhà cung cấp phần mềm và công nghệ.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Ms. Nguyễn Thị Khánh Hiền
ĐT: +84 902 501 577
Email: hien.nguyen@irvingseminar.com
Website: www.irvingseminar.com


(*) Do Irving Seminar & Training tổ chức, Đối tác chính: Lean Media

DiaOcOnline.vn