Top

Conquas: Bảo chứng chất lượng cho ngôi nhà của bạn

Cập nhật 04/08/2011 09:30

Đời sống ngày càng nâng cao cũng là lúc nhu cầu và mong muốn của con người trở nên cầu kỳ hơn. Với những sản phẩm có giá trị lớn như nhà cửa, xe cộ… thì quyết định sở hữu là cả một quá trình cân nhắc, so sánh và đặc biệt là tìm ra câu trả lời cho bài toán “đáng đồng tiền bát gạo”. Tuy nhiên, trong hàng loạt các dự án mọc lên như hiện nay, người mua nhà không tránh khỏi băn khoăn về việc đâu là tiêu chuẩn và bảo chứng về mặt chất lượng của một dự án.

Nhìn chung mọi người không ngại đầu tư cho một sản phẩm chất lượng, đặc biệt khi đó lại là nơi cả gia đình cùng sinh sống lâu dài. Thông thường, mối quan tâm chung của người mua nhà luôn xoay quanh một số yếu tố như: chủ đầu tư, vị trí dự án, giá cả, quy mô và chất lượng nhà thầu. Suy cho cùng, khi tổng hợp các yếu tố này lại, bài toán lại trở về một thứ đơn giản nhưng không dễ dàng chứng minh được - đó là chất lượng thật sự của dự án. Thời gian gần đây, khi có sự đổ bộ của các chủ đầu tư, dự án tiếng tăm vào Việt Nam, cũng là lúc mọi người biết đến và làm quen với các hệ thống kiểm định chất lượng quốc tế, mà CONQUAS là một trong số đó.

CONQUAS là hệ thống tiêu chuẩn được phát triển bởi Cục Xây dựng và Công trình Singapore (BCA) nhằm kiểm soát chất lượng công trình. Nói một cách dễ hiểu, theo cách vận hành của CONQUAS, mọi khâu của dự án, từ lúc nền móng đến khi cất nóc đều được đánh giá, kiểm duyệt khắt khe để đảm bảo công trình luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn đề ra. Điều này không chỉ giúp chủ đầu tư theo sát và bảo đảm tiến độ cũng như chất lượng của dự án mà trên hết, đây chính là cam kết cao nhất nhằm mang lại ngôi nhà chất lượng cho người mua dự án. Họ có thể yên tâm về quyết định đầu tư của mình vì những giá trị cộng thêm và lợi ích mà dự án mang lại, biểu hiện thông qua mức độ sinh lợi theo thời gian cũng như một môi trường sống cao cấp, hoàn chỉnh.

CONQUAS hiện đang được các nhà phát triển dự án hàng đầu trên toàn cầu công nhận như một hệ thống mẫu mực nhằm đánh giá chất lượng các công trình, chứng minh được tiêu chuẩn quốc tế của các công trình này.

Một ví dụ tiêu biểu có thể được kể đến gần đây là dự án Celadon City do công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Sài Gòn Thương Tín Tân Thắng (TTJSC - kết quả của sự hợp tác chiến lược giữa Gamuda Land từ Malaysia và Sacomreal Việt Nam). Đây cũng là khu đô thị mới chất lượng cao đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn CONQUAS tại Việt Nam.

Được xem là một trong những công trình có quy mô lớn nhất hiện nay, sự giám sát khắt khe của hệ thống kiểm định CONQUAS chính là khuôn khổ và định hướng giúp những nhà phát triển dự án Celadon City đảm bảo được tiến độ thi công và chất lượng mà họ cam kết mang lại cho người sử dụng. Điều này có thể được nhìn thấy rõ từ công tác hoàn thành khu nhà triển lãm Celadon cũng như quá trình xây dựng đang tiến triển hiện nay của khối A thuộc khu Ruby (giai đoạn 1 của dự án) – khu nhà đang được mở bán chính thức cho các khách hàng đã đăng ký.

khối A của khu Ruby mang lại 3 dạng căn hộ với mức giá hợp lý và chất lượng cao cho người mua. Diện tích của các căn hộ từ 67 m2 với 2 phòng ngủ, 82 m2 với 3 phòng ngủ và căn hộ tiêu chuẩn rộng 97 m2. Thiết kế tổng thể của các căn hộ được chú trọng nhằm mang lại một không gian sống rộng rãi, thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng. Bên cạnh đó, mỗi căn hộ còn dành không gian cho sân phơi, các thiết bị điều hoà không khí. Hầu hết các căn hộ đều có mặt hướng ra khu công viên hay các khu vườn cây. Và mỗi khối của khu Ruby đều được thiết kế để dễ dàng đi đến khu Công Viên trung tâm. Khác với một dự án căn hộ thường thấy, Celadon City là khu đô thị phức hợp bao gồm nhà ở, các tiện ích công cộng như trường học, trung tâm thương mại, khu thể thao, giải trí và cả những công viên trung tâm thuộc dạng quy mô nhất thành phố hiện nay. Điều này đòi hỏi không chỉ về tiềm lực mà còn là tầm nhìn của nhà phát triển dự án trong việc nâng tầm cuộc sống thông qua việc xây dựng nên một môi trường sống, một cộng đồng bền vững. Chính vì thế, có được niềm tin của người mua là một đòi hỏi bắt buộc mà dự án phải có và CONQUAS là điều kiện tiên quyết để đạt được điều này.

Trên thị trường hiện nay, việc đầu tư vào những dự án được cam kết chất lượng như Celadon City thông qua sự kiểm định uy tín của CONQUAS chính là sự neo giữ chắc chắn để mang tới cho người mua nhà những giá trị thật sự - đúng như phương châm của những nhà phát triển dự án, đó là mang lại “Những ngôi nhà chất lượng phong cách và có tính đổi mới”.

 
Đường Bờ Bao Tân Thắng tháng 5/2011   Đường Bờ Bao Tân Thắng tháng 6/2011

Đường vào bên trong dự án tháng 5/2011   
 Đường vào bên trong dự án tháng 6/2011

Khách hàng quan tâm tìm hiểu hệ thống CONQUAS cũng như dự án Celadon City, có thể liên hệ Ban quản lý dự án Celadon City tại:

Phòng 113, Lầu 1, Saigon Trade Center. 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1, Tp. HCM

Hotline: 39 11 12 13. Website: www.celadoncity.com.vn
Thông tin Doanh nghiệp