Top

Từ ngày 1/7: 11 Bộ Luật và 2 Pháp lệnh chính thức có hiệu lực

Cập nhật 02/07/2007 18:00

11 Bộ Luật và 2 Pháp lệnh có hiệu lực từ ngày 1/7 gồm: 1) Luật Công chứng. 2) Luật Quản lý thuế. 3) Luật Bình đẳng giới. 4) Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. 5) Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Lao động. 6) Luật Cư trú. 7) Luật Hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác. 8) Luật Thể dục, thể thao. 9) Luật Đê điều. 10) Luật Chuyển giao công nghệ. 11) Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Quốc hội cùng Pháp lệnh Ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế và Pháp lệnh Thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn.

Theo Luật Cư trú mới, công dân có chỗ ở hợp pháp và tạm trú liên tục tại thành phố trực thuộc Trung ương từ 1 năm trở lên, đều được đăng ký hộ khẩu thường trú.

Theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật lao động, người lao động tham gia đình công không được trả lương và các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật.

Theo Luật Công chứng, cho phép thành lập các văn phòng công chứng do công chứng viên thành lập và hoạt động theo loại hình doanh nghiệp tư nhân hoặc loại hình công ty hợp danh.

Theo Luật Hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác, người từ 18 tuổi trở lên, có quyền hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể của mình khi còn sống, sau khi chết và hiến xác.

Sau khi Luật Quản lý thuế mới có hiệu lực, Tổng Cục thuế sẽ triển khai thực hiện cơ chế một cửa ở các cục thuế địa phương trên cả nước.

Ngày 1/7, cũng là ngày bắt đầu tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính sự nghiệp trên quy mô toàn quốc, kết quả sẽ được công bố vào cuối tháng 2/2008.

Văn Hiến (Tổng hợp)
Theo Website Chính phủ