Top

Trung Quốc siết chặt quản lý bất động sản

Cập nhật 24/05/2018 13:41

 Nhà chức trách Trung Quốc tiếp tục siết chặt quản lý lĩnh vực bất động sản trong bối cảnh giá nhà ở tại các đô thị loại 2 và 3 tăng.

Trong thông báo ra ngày 20/5, Bộ Nhà ở và phát triển đô thị-nông thôn Trung Quốc cho biết các chính quyền địa phương sẽ tích cực theo đuổi mục tiêu quản lý thị trường bất động sản.

Bộ trên hối thúc các địa phương áp dụng các biện pháp cụ thể nhằm ổn định giá mua bán và cho thuê nhà ở, hướng tới đảm bảo phát triển ổn định và vững chắc thị trường bất động sản.

Bộ Nhà ở và phát triển đô thị-nông thôn Trung Quốc cũng yêu cầu từ nay đến cuối năm, các đô thị loại 1 và 2 phải hoàn thành kế hoạch 5 năm phát triển nhà ở, đồng thời triển khai các biện pháp đối phó với tình trạng phát tán thông tin sai lệch trên mạng xã hội.

Hãng Moody's dự báo nhiều khả năng Chính phủ Trung Quốc sẽ không nới lỏng quản lý bất động sản trong 6-12 tháng tới trong bối cảnh nước này duy trì nỗ lực kiềm chế giá bất động sản.

Số liệu chính thức tuần qua cho thấy giá nhà ở mới tại các đô thị loại 1 của Trung Quốc trong tháng 4 tiếp tục giảm so với tháng 3, trong khi giá bất động sản tăng chậm tại các đô thị loại 2 và 3.


DiaOcOnline.vn - Theo Bnews