Top

Saudi Arabia xây công viên giải trí rộng bằng nửa Singapore

Cập nhật 02/05/2018 09:20

Saudi Arabia sẽ xây dựng một siêu công viên giải trí kiểu Disneyland gần thủ đô Riyadh trong khuôn khổ các dự án trị giá hàng trăm tỉ USD.

Nhà vua và thái tử Saudi Arabia trong lễ khởi công siêu công viên giải trí Qiddiya - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, siêu công viên giải trí kiểu Disneyland này nhằm giúp Saudi Arabia, vốn phụ thuộc vào nguồn thu từ dầu mỏ, đa dạng hóa nguồn thu cho ngân sách.

Lễ khởi công dự án diễn ra ngày 28-4, với sự tham dự của quốc vương Saudi Arabia Salman và thái tử Mohammed bin Salman.

Công viên được mệnh danh là "thành phố giải trí" có diện tích rộng tới 334km2, tọa lạc tại khu vực Qiddiya ở phía tây nam thủ đô Riyadh. Với diện tích này, công viên giải trí nói trên có quy mô gấp 2,5 lần một công viên Disneyland bình thường và bằng một nửa diện tích đảo quốc Singapore.

Giai đoạn đầu dự kiến hoàn thành vào năm 2022 sẽ bao gồm các công viên vui chơi giải trí, các khu thể thao vận động và một công viên hoang dã. Chính phủ Saudi Arabia hi vọng công viên giải trí siêu "khủng" này tới năm 2030 sẽ thu hút được nhiều đầu tư nước ngoài và 17 triệu lượt khách tham quan.

Dự án này là một phần của chương trình đầu tư và cải cách xã hội sâu rộng mang tên "Tầm nhìn đến năm 2030", bao gồm các kế hoạch đẩy mạnh phát triển lĩnh vực thể thao và giải trí, hiện đại hóa đất nước, giảm phụ thuộc vào dầu mỏ theo chủ trương của thái tử Mohammed bin Salman.

Trước đó ngày 18-4, Saudi Arabia đã chính thức ra mắt rạp chiếu phim thương mại đầu tiên ở thủ đô Riyadh sau 35 năm. Tháng 2 vừa qua, giới chức Saudi Arabia cho biết sẽ tổ chức hơn 5.000 lễ hội và buổi hòa nhạc trong năm 2018, gấp đôi so với số sự kiện được phép tổ chức trong năm ngoái, đồng thời tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 64 tỉ USD cho lĩnh vực giải trí trong 10 năm tới.

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi trẻ