Top

Thủ tục xây nhà trên đất thổ vườn?

Cập nhật 20/05/2009 14:45

Câu hỏi:

Tôi có một nền đất tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh với diện tích là 60m2 thuộc đất thổ vườn. Hiện nay tôi muốn xây nhà vậy tôi cần phải làm những thủ tục gì và tiến hành làm như thế nào? Thời gian và chi phí là bao nhiêu. Mong Cà phê Luật tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (cayto94@yahoo.com.vn)

Phòng tư vấn pháp lý AnBinhLand trả lời:

Trường hợp diện tích đất của anh/chị chưa được tách riêng và chưa có Giấy chứng nhận QSDĐ thì anh/chị phải tiến hành thủ tục tách thửa, sau đó tiến hành thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở rồi mới tiến hành thủ tục xin phép xây dựng theo quy định pháp luật.

Trường hợp diện tích đất của anh/chị đã được tách riêng và đã có Giấy chứng nhận QSDĐ thì anh/chị chỉ cần tiến hành các bước tiếp theo như hướng dẫn ở trên.

Lưu ý: việc tách thửa và chuyển mục đích sử dụng đất phụ thuộc và quy hoạch của địa phương, do vậy anh/chị nên liên hệ trực tiếp với UBND Huyện Bình Chánh để biết thông tin quy hoạch cụ thể.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

DiaOcOnline.vn