Top

Có phải bù phần trượt giá vật liệu xây dựng hay không?

Cập nhật 29/09/2008 15:20

Câu hỏi:

Sau một thời gian dành dụm, vợ chồng tôi có mua lại một căn hộ chung cư ở Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, giá gốc của Hợp đồng căn hộ này là 10.000.000 đồng/m2 (mười triệu đồng/m2), nhưng chủ cũ bán lại cho chúng tôi với giá 21.000.000 đồng/m2 (hai mươi mốt triệu đồng/m2), và đã thanh toán được 75% giá trị hợp đồng. Sau khi làm thủ tục sang tên, chủ đầu tư hẹn ngày hôm sau quay lại lấy Hợp đồng nhưng 05 ngày sau khi nhận hồ sơ sang tên, vợ chồng tôi gọi điện lại để hỏi việc ký tên và đóng dấu của chủ đầu tư thì chủ đầu tư thông báo là chúng tôi phải trả thêm tiền trượt giá do giá cả vật liệu xây dựng tăng. Vậy tôi xin hỏi:

- Luật bất động sản có qui định về vấn đề trượt giá như trên hay không?

- Theo như Hợp đồng cũ của chủ đầu tư và người chủ trước thì tôi không thấy có điều khoản nào như thế. Vậy chủ đầu tư nói như trên có vi phạm Hợp đồng hay không?



Luật sư Đỗ Như Quát.

Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Căn cứ theo Luật Kinh doanh bất động sản thì luật không có qui định điều khoản nào về vấn đề trượt giá để được phép tăng giá trị của hợp đồng, mà ngược lại, căn cứ theo điểm c Điều 14 của Luật này qui định: khách hàng ứng tiền trước được hưởng giá mua, giá chuyển nhượng bất động sản tại thời điểm ký Hợp đồng, trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác.

Do đó, nếu như trong hợp đồng không có qui định cụ thể về vấn đề trượt giá bao nhiêu phần trăm để được phép tăng giá, thì Hợp đồng đó vẫn phải được thực hiện theo mức giá cũ đã thoả thuận.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn