Top

Xây nhà trái phép?

Cập nhật 22/09/2008 11:21

Câu hỏi:

Nhà chú tôi (hiện cư ngụ tại xã Long An huyện Long Thành - Đồng Nai) vừa mới xây dựng nhà cấp 4, nhưng chú tôi không biết là khu đất chưa chuyển mục đích sử dụng sang thổ cư. Vì vậy, cơ quan liên ngành của xã Long An đã đến lập biên bản và đình chỉ thi công. Xin cho hỏi, như vậy chú tôi phải nộp phạt thế nào, và phải làm sao để được tiếp tục xây dựng?

Xin chân thành cảm ơn! (Võ Hồng Thái)


Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Trong trường hợp này, chú của bạn phải chịu nộp phạt theo biên bản xử phạt vi phạm hành chính được qui định tại Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính và nghị định hướng dẫn thi hành trong lĩnh vực xây dựng vì đã xây nhà trái phép.

Để được tiếp tục thi công, chú của bạn bắt buộc phải làm thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thổ cư, sau khi được phép chuyển mục đích sử dụng đất thì làm hồ sơ xin giấy phép xây dựng. Khi đã được cấp phép xây dựng, chú của bạn có thể thi công tiếp tục mà không còn bị ngăn trở.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn