Top

Cấp phép xây dựng tạm trên đất công cộng?

Cập nhật 09/06/2009 13:45

Câu hỏi:

Năm 2006 tôi mua một căn nhà cấp 4 có giấy chứng nhận QSDĐƠ và QSHNƠ tại đường Dương Quảng Hàm, phường 5, Gò Vấp, thuộc đất công cộng. Năm 2007 tôi xin phép xây dựng nhà mới và được UBND quận Gò Vấp cấp giấy phép xây dựng tạm và yêu cầu làm cam kết tự tháo dỡ khi nhà nước thu hồi. Mong Cà phê Luật tư vấn giúp tôi những vấn đề sau:

1. UBND quận Gò Vấp chỉ cấp giấy phép xây dựng tạm và yêu cầu tôi chịu mọi chi phí tháo dỡ khi thu hồi như vậy có đúng không?

2. Nếu nhà nước thu hồi đất, thì tôi có được đền bù không, giá đền bù như thế nào?

3. Trước khi nhà nước thu hồi, tôi được quyền chuyển nhượng hay không? Muốn biết giá nhà đất khu vực của tôi thì tìm hiểu ở đâu?

4. Bao giờ nhà nước thu hồi, có bao giờ khu vực đó được xoá quy hoạch treo không?

Xin chân thành cám ơn! (danhtg2003@yahoo.com)


Luật sư Ngô Minh Trực - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:



Luật sư Ngô Minh Trực

1. Vấn đề cấp phép xây dựng tạm: Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp cấp phép xây dựng tạm cho nhà bạn là đúng vì thuộc khu vực quy hoạch công trình công cộng, không cho phép xây kiên cố.

2. Trường hợp nhà đất bạn mua có giấy tờ đầy đủ thì sẽ được đền bù theo giấy tờ bạn có.

3. Trước khi nhà nước thu hồi nếu nhà có đầy đủ giấy tờ pháp lý vẫn được phép giao dịch theo quy định của pháp luật. Muốn biết giá thì bạn có thể truy cập vào bảng giá đất do UBND TP.HCM ban hành hằng năm.

4. Vấn đề khi nào nhà nước thu hồi đất hay có xóa quy họach treo hay không tùy thuộc vào chính sách đất đai và quy họach chi tiết của UBND quận Gò Vấp.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn