Top

Thời gian để nhận sổ đỏ là bao nhiêu ngày?

Cập nhật 21/04/2009 15:45

Câu hỏi:

Tôi có mua 1 căn hộ cũ của bộ tư lệnh công binh, khu Bắc Thành Công. Tôi đã nhập hộ khẩu vào địa chỉ này, bây giờ tôi muốn làm sổ đỏ, giấy tờ tôi có gồm 1 bản gốc quyết định phần nhà của chủ cũ, giấy tờ viết tay mua bán nhà của tôi với chủ cũ. Vậy Cà phê Luật có thể cho tôi hỏi chi phí để làm sổ đỏ và các giấy tờ liên quan như thế nào? Thời gian để nhận sổ đỏ là bao nhiêu ngày?

Xin chân thành cảm ơn! (hienhoaccu@gmail.com)

Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:



Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo.

Chúng tôi không rõ lắm thời điểm sử dụng của bạn cũng như việc sử dụng của người chủ cũ như thế nào, nên chúng tôi xin nêu về vấn đề thủ tục làm sổ đỏ như sau:

Bạn liên hệ với UBND phường, xã để mua bộ hồ sơ xin cấp chủ quyền, đồng thời vẽ bản vẽ nhà, đất xem có phù hợp với qui hoạch không. Nếu nhà, đất của bạn phù hợp với qui hoạch, không có tranh chấp và có xác nhận của UBND phường, xã về việc sử dụng của bạn không có vấn đề thì bạn sẽ được cấp chủ quyền trong khoảng thời gian từ 45 - 50 ngày.

Chi phí cụ thể thì tùy thuộc vào từng địa phương mà có bảng giá tính riêng.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn