Top

Chuyển mục đích sử dụng đất?

Cập nhật 22/02/2009 10:35

Câu hỏi:

Tôi có mua một mảnh đất thuộc RM với diện tích là 80m2 ở Quận Thủ Đức. Hiện tại đất này thuộc chủ quyền của người thứ nhất và người này có làm giấy tay cho người thứ hai với sự xác nhận của các thành viên trong gia đình. Bây giờ người thứ hai bán lại cho tôi, vậy tôi muốn chuyển quyền sử dụng đất sang tên tôi và chuyển mục đích sử dụng sang đất thổ cư thì phải làm sao? Các bước như thế nào?

Xin chân thành cảm ơn! (Hồ Bích Tuyền)


Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:



Luật sư Đỗ Như Quát.

Bạn không nói rõ là đất của người chủ đầu tiên đã được cấp giấy chứng nhận QSDĐ hay chưa? Nếu chưa thì phải làm thủ tục xin cấp giấy đỏ để được công nhận là chủ sử dụng đất, sau đó ký hợp đồng chuyển nhượng lại cho bạn hoặc nếu được phường, xã công nhận thì bạn cũng có thể trực tiếp tiến hành xin cấp giấy đỏ cho mình.

Sau khi đã được cấp giấy đỏ thì bạn có thể làm thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng qua đất thổ cư. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào hạn mức tại địa phương mà người ta có thể chấp thuận hay không. Hồ sơ và hạn mức này có tại UBND phường, hay bạn có thể tham khảo trên các website.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn