Top

Hợp thức hóa quyền sở hữu căn hộ chung cư

Cập nhật 06/04/2010 10:30

Câu hỏi:

Hiện nay tôi có mua một căn hộ chung cư (chủ sở hữu căn hộ này là bà A). Chung cư này do là Công ty Nghi Tàm xây dựng, quản lý và bán lại cho bà A. Tuy nhiên căn hộ này chưa có sổ hồng mà chỉ có các thủ tục giấy tờ liên quan giữa bà A và Công ty Nghi Tàm (hợp đồng, hóa đơn, biên bản bàn giao...). Vì thế tôi muốn sang tên chủ căn hộ này (bà A) cho tôi để thuận tiện khi làm sổ hồng nhưng chưa biết các thủ tục liên quan. Vui lòng tư vấn cho tôi?

Xin chân thành cảm ơn! (thoaihv@yamaha-motor.com.vn)


Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Chào bạn, việc của bạn có 2 cách giải quyết như sau:

1. Bạn cùng bà A đến Ban quản lý dự án của Công ty Nghi Tàm để làm thủ tục hủy hợp đồng mua bán giữa bà A và Công ty và làm lại hợp đồng mua bán ký trực tiếp giữa bạn và Công ty Nghi Tàm cùng các loại giấy tờ khác có liên quan… để khi cơ quan nhà nước cấp giấy chủ quyền thì cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho thẳng tên bạn luôn, cách này nhanh nhưng khó được Công ty Nghi Tàm thực hiện vì còn liên quan đến việc tính thuế…, bạn cứ thử hỏi xem, nếu được thì quá tốt.

2. Bạn phải chờ đến lúc Bà A được cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở xong, mới tiến hành làm thủ tục sang tên mình được. Cách này hơi mất nhiều thời gian.

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.
 


DiaOcOnline.vn