Top

Thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Cập nhật 02/04/2010 10:35

Câu hỏi:

Tôi mua 200 m2 đất nông nghiệp của hộ hàng xóm liền kề. Miếng đất này cắt từ mảnh đất nông nghiệp của họ có tổng diện tích 1300m2. Vậy sau khi sang nhượng, tôi có thể tiến hành làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở không? Hay bên bán phải làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng sang đất ở trước khi chuyển quyền sử dụng sang tên tôi?

Xin chân thành cảm ơn! (chtnguyen9@yahoo.com)


Luật sư Trần Thị Chi Lan - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Thư bạn không nêu rõ nơi miếng đất tọa lạc nên tôi không rõ với diện tích là 200m2 đất nông nghiệp được tách ra từ miếng đất có diện tích 1.300m2 thì bạn có đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không, bạn cần liên hệ trực tiếp tại UBND xã, phường nơi có miếng đất để biết chi tiết. Nếu chuyển quyền sở hữu được thì sau khi có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bạn làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp.

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.
 


DiaOcOnline.vn