Top

Đất và nhà nằm trong khu quy hoạch có được cấp sổ hồng không?

Cập nhật 20/03/2011 11:15

Câu hỏi:

Em đang có ý định mua một mảnh đất ở phường Linh Xuân quận Thủ Đức, làm thế nào để biết mảnh đất đó có nằm trong khu quy hoạch bị thu hồi đất hay không?

Diện tích mảnh đất em mua là 22m2 nhà xây trên đó là 12m2 từ năm 2002 có số nhà do quận cấp, sổ hồng của nhà và đất được cấp ngày 22 tháng 11 năm 2010. Cho em hỏi đất và nhà nằm trong khu quy hoạch có được cấp sổ hồng không?

Xin chân thành cảm ơn! Phương Nguyễn

Công ty Luật Thiên Bình (Libra) trả lời:


 Về nguyên tắc, nhà đất chỉ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất ở (“GCN”) nếu phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt hoặc không phù hợp nhưng nhà ở đã được tạo lập trước khi có quy hoạch được phê duyệt và chưa có quyết định thu hồi.

Theo thư bạn trình bày, chúng tôi thấy rằng căn nhà mà bạn dự kiến mua đã được cấp GCN, do đó nếu thỏa mãn các điều kiện dưới đây thì được phép chuyển nhượng:

1. Có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà;

2. Nhà không bị tranh chấp;

3. Nhà không bị kê biên thi hành án hoặc để thực hiện quyết định hành chính của cơ quan nhà nước.

Để tìm hiểu thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất bạn cần liên hệ trực tiếp với UBND phường Linh Xuân, hoặc phòng tài nguyên môi trường thuộc UBND Quận Thủ Đức.

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.

 

DiaOcOnline.vn

.