Top

Điều kiện tách thửa đất và chuyển mục đích sử dụng đất

Cập nhật 17/03/2011 14:30

Câu hỏi:

Tôi đang có dự định mua 1 mảnh đất nông nghiệp ở huyện Dĩ An để làm nhà ở nhưng vì kinh tế không được khá lắm nên tôi chỉ muốn có 1 mảnh đất chừng (4x8m) để xây nhà cho 4 người ở.

Như vậy thì có thể chuyển thành đất thổ cư được hay không? Và bên địa chính có cho phép tôi tách thửa đất từ chủ đất cũ hay không?

Xin chân thành cảm ơn (N.T.Thọ)


Công ty Luật Thiên Bình (Libra) trả lời:

Pháp luật quy định về điều kiện cho phép tách thửa và chuyển mục đích sử dụng đất gồm:

1. Loại đất sau khi chuyển mục đích phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất chi tiết, kế hoạch sử dụng đất chi tiết của địa phương;

2. Phải được UBND quận, huyện nơi có đất cho phép chuyển mục đích sử dụng đất;

3. Phải thực hiện nghĩa vụ tài chính về việc nộp tiền sử dụng đất;

4. Phải đảm bảo diện tích đất tối thiểu sau khi tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất.

Cụ thể, tại Điều 3, Quyết định số 49/2009/QĐ-UBND ngày 24/07/2009 của UBND tỉnh Bình Dương quy định diện tích tối thiểu các loại đất được phép tách thửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương quy định diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa ở huyện Dĩ An như sau: tại phường là 60m2, thị trấn là 80m2, các xã là 100m2.

Đối chiếu với dữ kiện bạn nêu, chúng tôi thấy rằng việc nhận chuyển nhượng mảnh đất nói trên sẽ không thể đáp ứng được mục đích như bạn mong muốn.

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.

 

DiaOcOnline.vn

.