Top

Chuyển mục đích sử dụng đất ruộng lên đất thổ cư

Cập nhật 07/10/2011 08:55

Nội dung câu hỏi:

Tôi tên là Nguyễn Doãn Hương, nhà ở Tiến Thắng, Mê Linh, Hà Nội. Nhà tôi có một mảnh ruộng 100m2 chuyên trồng rau màu (chứ không phải đất chuyên trồng lúa nước) và đang có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND Huyện cấp.

Hiện nay gia đình tôi đang có nhu cầu về đất ở nên tôi muốn chuyển đổi thành đất ở thổ cư. Vậy tôi có thể chuyển đổi được không và cần làm những thủ tục gì để có thể chuyển đổi? Tôi xin được nói rõ thêm là mảnh đất nhà tôi ở giáp khu dân cư luôn và không có quy hoạch gì ở đó.


Ý kiến tư vấn pháp lý của Công ty Luật thiên Bình:

Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn và Công ty Luật Thiên Bình (“Libra”) xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi ngày 20/06/2011; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Libra xin phúc đáp đến bạn như sau:

Khoản 3, Điều 30 Nghị định 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai quy định:

Việc chuyển mục đích sử dụng đất phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất chi tiết hoặc kế hoạch sử dụng đất chi tiết hoặc quy hoạch xây dựng đã được xét duyệt. Trường hợp chưa có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chi tiết thì căn cứ vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt.

Ngoài quy định nói trên, mảnh đất của bạn còn phải phù hợp với hạn mức giao đất ở và/hoặc diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa theo quy định tại Quyết định 58/2009/QĐ-UBND ngày 30/3/2009 của UBND TP Hà Nội quy định về hạn mức giao đất ở mới; hạn mức công nhận đất ở đối với thửa đất có vườn, ao trong khu dân cư; kích thước, diện tích đất ở tối thiểu được tách thửa cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bạn cần liên hệ với Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất hoặc Phòng tài nguyên môi trường huyện Mê Linh để biết cụ thể hơn về quy hoạch sử dụng đất tại địa phương và trình tự thực hiện thủ tục hành chính này.

***


Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua số điện thoại 08.3500.1111và 0120.777.6789.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn