Top

Chuyển mục đích sử dụng đất để xây dựng nhà ở

Cập nhật 06/10/2011 10:40

Nội dung câu hỏi:

Tôi có nhận chuyển nhượng mảnh đất diện tích 105m2 năm 1996, đã nộp thuế nhà đất từ năm 1998 đến nay và đã xây dựng móng nhà năm 1998 (chưa xây dựng nhà ở). Thửa đất trên đã có ranh giới rõ ràng trên bản đồ địa chính quận Sơn Trà và được UBND phường xác nhận là không có tranh chấp.

Nay tôi làm GCN QSDĐ, Văn phòng đăng ký QSDĐ Quận Sơn Trà, Đà Nẵng yêu cầu tôi phải chuyển mục đích sử dụng thửa đất (do chưa xây dựng nhà ở) là đúng hay sai?


Ý kiến tư vấn pháp lý của Công ty Luật thiên Bình:

Kính gửi: Quý bạn đọc


Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn và Công ty Luật Thiên Bình (“Libra”) xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi ngày 20/06/2011; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Libra xin phúc đáp đến bạn như sau:

Theo quy định của Luật đất đai năm 2003, người sử dụng đất phải sử dụng đất đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và đúng mục đích sử dụng đất. Vì vậy nếu bạn xây dựng công trình trên đất không phải là đất thổ cư thì hành vi này bị xem là hành vi sử dụng đất không đúng mục đích và sẽ bị xử phạt theo Điều 8 Nghị định 105/2009/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai. Khi đó yêu cầu của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất quận Sơn Trà đối với bạn là hoàn toàn có cơ sở.

***


Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua số điện thoại 08.3500.1111và 0120.777.6789.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn