Top

Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?

Cập nhật 21/05/2009 14:35

Câu hỏi:

Nhà tôi sử dụng đất ổn định từ năm 1990 đến nay nhưng vẫn còn một số hộ chưa được cấp sổ đỏ do UBND xã không làm. Hiện nay, chúng tôi hỏi làm trích lục thì xã bảo làm theo luật mới là mất một nữa nhà đang ở để làm đường. Nhà được đóng thuế đầy đủ theo quy định và không có tranh chấp và có giấy tờ mua bán cụ thể. Vậy trong trường hợp này đất nhà tôi được cấp sổ đỏ theo luật cũ hay theo luật mới? Nếu được thì làm thế nào? Mong Cà phê Luật tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (hear_by_my_heart@yahoo.com)


Phòng tư vấn pháp lý AnBinhLand trả lời:

Bạn không nói rõ là nhà của bạn có nằm trong quy hoạch hay không, do đó rất khó cho chúng tôi tư vấn chính xác cho bạn. Bạn nên lên phòng Quản lý Đô thị quận, huyện nơi bạn cư ngụ để hỏi cho rõ hơn về vấn đề này.

- Còn vấn đề muốn được cấp sổ thì bạn hãy lên phòng Tài nguyên Môi trường quận, huyện nơi bạn cư trú mua hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận về kê khai. Sau đó ra phường, xã nơi bạn có nhà ở để được xác nhận (bạn nhớ chuẩn bị toàn bộ giấy tờ liên quan).

Sau khi phường, xã ký xác nhận xong bạn đem lên phòng Tài Nguyên Môi Trường quận, huyện để nộp. Sau khi xem xét hồ sơ của bạn đúng và đầy đủ phòng Tài nguyên Môi trường quận, huyện sẽ ra phiếu chuyển qua phòng thuế, bạn liên hệ phòng Thuế để đóng thuế.

Sau khi đóng thuế xong bạn mang toàn bộ hồ sơ quay về phòng Tài nguyên Môi trường nhận giấy chứng nhận.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

DiaOcOnline.vn