Top

Chuyển đổi mục đích sử dụng đất làm nhà ở?

Cập nhật 10/05/2009 10:30

Câu hỏi:

Tôi có mua một thửa đất 200m2 ở Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức. Khu đất nằm trong khu vực quy hoạch khu dân cư - nhà ở đã công bố, không tranh chấp. Gia đình tôi đã làm hồ sơ xin chuyển nhượng và chuyển đổi mục đích đất làm nhà ở gửi Phòng Tài nguyên Môi trường UBND Quận để giải quyết. Phòng Tài nguyên Môi trường trả lời là khu đất của tôi chưa có đầu tư hạ tầng nên chưa giải quyết. Chúng tôi đã thực hiện việc đầu tư trải đá cấp phối đường nội bộ và gửi lại hồ sơ nhưng vẫn không được giải quyết. Vậy xin hỏi Cà phê Luật quy định cụ thể về hạ tầng như thế nào thì mới được chuyển đổi mục đích đất làm nhà ở? Gia đình tôi và rất nhiều hộ khác rất bức xúc vì sao không được chính quyền giải quyết, trong khi thực sự chúng tôi rất cần đất để làm nhà, ổn định cuộc sống.

Xin chân thành cảm ơn! (dang.engineer@yahoo.com.vn)


Luật sư Ngô Minh Trực - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:



Luật sư Ngô Minh Trực

Theo nội dung thư bạn hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:

1. Cơ sở hạ tầng: bao gồm hệ thống đường giao thông, điện, nước, điện thoại phục vụ cho nhu cầu cần thiết cho những người sinh sống phải có.

2. Vấn đề bạn hỏi tại sao sau khi gia đình bạn thực hiện việc trải nhựa đường vẫn chưa được chấp thuận hồ sơ xin chuyển mục đích đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo những thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi thì khu vực này là quy hoạch khu dân cư thì phải tuân thủ những quy định của quy hoạch.

Do đó bạn cần liên hệ Phòng Tài nguyên Môi trường để tìm hiểu quy hoạch này như thế nào do cơ quan nào thực hiện cũng như những thông tin chi tiết về quy hoạch từ đó gia đình bạn mới có thể thực hiện thủ tục chuyển mục đích cũng như việc chuyển nhượng quyền quyền sử dụng đất tại khu vực gia đình đã chọn.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn