Top

Trải nghiệm độc đáo từ vay mua nhà của Techcombank

Cập nhật 16/12/2019 10:00

Rất nhiều khách hàng bất ngờ với trải nghiệm độc đáo và tiện lợi khi sử dụng sản phẩm cho vay mua nhà của Techcombank từ đầu tháng 9 vừa qua.



“Đánh bay” nỗi lo về hành trình chuẩn bị hồ sơ, thủ tục

Vợ chồng anh Nguyễn Hải Đăng vừa hoàn tất thủ tục mua căn hộ tại dự án Vinhomes Ocean Park và hoạch định kế hoạch tài chính cho nơi “an cư” trong khoảng thời gian chính anh chị cũng bất ngờ: chưa đầy 2 tuần lễ, trong khi trước đó, mấy đồng nghiệp cùng phòng mua nhà ở dự án khác mất tới hàng tháng vẫn loay hoay chưa xong.

Hai vợ chồng cùng làm ở bộ phận kế toán một công ty 100% vốn nước ngoài, có thu nhập ổn định hàng tháng nhưng mới kết hôn nên số tiền tích cóp ban đầu chẳng là bao, được giới thiệu làm quen với “Quy trình vay mua nhà trên công nghệ M+" của Techcombank, vợ chồng anh Đăng mạnh dạn tạo đơn vay online, sử dụng các công cụ ước tính khả năng vay vốn và mức tiền phải trả mỗi tháng, ngay sau đó ngân hàng đã gửi lại cho vợ chồng anh xem trước nội dung hợp đồng tín dụng và các danh mục giấy tờ cần chuẩn bị, ký tá.

Những điều này hoàn toàn khác với lời kể của nhiều đồng nghiệp trong phòng về hành trình đi vay mua nhà với rất nhiều thủ tục rườm rà, mất thời gian, tốn công sức đi lại.

“Tất cả các bước, từ điền thông tin vào đơn đăng ký vay, thẩm định tín dụng, soạn thảo hợp đồng và cả bước giải ngân đều được ‘số hóa’, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho chúng tôi. Thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo hồ sơ đến hoàn thành phê duyệt trả kết quả hạn mức tín dụng chỉ có 20 phút. Thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo đơn vay tới khi hoàn thành giải ngân chỉ mất 4 ngày làm việc. Thật không thể tưởng tượng sự tiện lợi của quy trình được số hóa ”, anh Hải Đăng chia sẻ.

Giải ngân nhanh chóng

Cũng vừa hoàn tất thủ tục vay mua nhà tại dự án Vinhomes Smart City, Hải Anh, phó phòng kinh doanh một doanh nghiệp dược phẩm cho biết, anh chưa lập gia đình, cũng chưa có kế hoạch mua căn hộ tại dự án, dù cũng đã nghĩ đến chuyện mua căn hộ chung cư đôi lần thay vì phải thuê nhà tốn kém. Tuy nhiên, trong một chuyến công tác gần đây với cậu bạn, khi nghe cậu khoe vừa chọn được căn hộ ưng ý với gói hỗ trợ cho vay mua nhà của Techcombank rất hợp lý, anh đã quyết định tìm hiểu vì khu đô thị trên khá gần văn phòng công ty anh.

Quá bận rộn nên Hải Anh cũng nghĩ chỉ tìm hiểu chơi chơi vì không có nhiều thời gian cho việc chuẩn bị hồ sơ vay tiền dù tính toán của anh cho thấy với số tiền anh đã tiết kiệm được và thu nhập hàng tháng hiện nay, khả năng tài chính để mua căn hộ 2 phòng ngủ là thoải mái. Công nghệ M+ của Techcombank khiến anh bất ngờ vì nó giúp rút ngắnthời gian hoàn thiện hồ sơ vay vốn từ khoảng 1 tháng xuống chỉ còn 2-3 ngày thông qua hệ thống xử lý hoàn toàn bằng máy, minh bạch, cho phép anh thực hiện, theo dõi hợp đồng vay hoàn toàn trên thiết bị điện tử, vừa đi công tác, anh vừa có thể kiểm soát tiến độ hồ sơ của mình, biết trước được khi nào hồ sơ xong để được giải ngân, các thủ tục cần ký trước khi ngân hàng giải ngân…Hải Anh đã quyết định mua căn hộ,sau chưa đầy 1 tuần tìm hiểu, bố mẹ anh sau khi biết chuyện và tham khảo với một số gói vay mua nhà của ngân hàng khác, đã gật dù công nhận “thằng bé đã trưởng thành” khiến Hải Anh rất vui. Anh chia sẻ “Cuộc sống hiện đại quá bận rộn khiến những người trẻ như tôi rất ngại tìm hiểu việc vay mua nhà, nhưng với sản phẩm M+ của TCB, việc này trở thành e ngại thừa vì những trải nghiệm chưa từng có, đặc biệt thông tin minh bạch, đầy đủ và nhanh chóng. Có ngân hàng hỗ trợ, tôi có thể chốt căn hộ rất nhanh, vừa chọn được vị trí đẹp vừa tiết kiệm được mấy chục triệu đồng trước khi chủ đầu tư điều chỉnh giá bán đợt tiếp theo”.

Tỷ lệ hồ sơ được phê duyệt đạt đến 96%

Cuộc sống hiện đại, con người ngày càng bận rộn hơn nên những sản phẩm giúp khách hàng rút ngắn thời gian, có được trải nghiệm tốt hơn luôn được đón nhận. Mới chính thức áp dụng từ tháng 9, ở 2 dự án Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City, đã có hàng trăm khách hàng sử dụng M+ và gửi phản hồi tốt tới ngân hàng.Theo bà Nguyễn Vân Linh, Giám đốc dự án số hóa quy trình cho vay M+ của Techcombank, việc áp dụng số hóa để giảm thiểu các thông tin cần cung cấp, giúp khách hàng nhanh chóng được xử lý khoản vay phù hợp và có thể chủ động quản lý khoản vay của mình, đang được nhiều khách hàng đánh giá cao. Khi TCB đo lường mức độ hài lòng của khách hàng trải nghiệm hành trình vay mua nhà với quy trình số hóa M+, mức điểm M+ đạt được là 88,1% (đánh giá trên mức 9 điểm về độ hài lòng). Tỷ lệ hồ sơ được phê duyệt so với hồ sơ khởi tạo đạt đến 96%.

Sau thành công bước đầu tại các dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, từ cuối tháng 10 này, M+ đã được triển khai ở miền Nam. Với dự án M+, Techcombank đã biến trải nghiệm của người dùng trở nên cá nhân hóa, thân thiện và dễ dàng hơn.

Sản phẩm này tiếp tục thể hiện nhất quán triết lý kinh doanh luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng, tạo ra những giá trị mới, tiện lợi và hiệu quả cho khách hàng, ưu tiên cao hơn việc tạo ra lợi nhuận tự thân cho ngân hàng.

DiaOcOnline.vn – Theo Hoạt động doanh nghiệp